Chặn tay kẻ trộm xe

12:03 29/08/2017

Giữa năm 2016, trên địa bàn xã Quốc Tuấn, huyện An Lão xảy ra một loạt vụ mất trộm xe máy, gây hoang mang dư luận. Để kịp thời chặn đứng tình trạng trên, Công an huyện An Lão đã nhanh chóng nhập cuộc.

Sau khi nhận tin báo, cán bộ chiến sỹ Công an huyện nhanh chóng xuống hiện trường. Từ những thông tin thu thập được, trinh sát bắt đầu lần tìm đối tượng có thể liên quan đến các vụ việc, trong đó nổi lên Phạm Văn Tấn, sinh 1984, ở thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn, An Lão.

Đối tượng Phạm Văn Tấn. Ảnh Khắc Đoàn

Tấn nghiện ma túy đã lâu. Hắn từng được chính quyền địa phương đưa vào cơ sở cai nghiện. Tuy nhiên, sau khi ra khỏi Trung tâm, Tấn lại quay về con đường cũ. Rảnh rỗi, hắn lang thang khắp nơi và hay tụ tập với đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp. Nhất là khi đêm đến, y hay rủ mấy bạn “đi dạo”.

Gia đình khó khăn, nên khi đi đâu xa, gia đình Tấn phải hỏi mượn xe máy của ngươi thân. Ấy vậy, trong khoảng thời gian xảy ra các vụ mất trộm xe, hắn hay đi về bằng nhiều loại xe máy khác nhau. Nhưng mọi người cũng chỉ nhìn thấy đôi ba lần, sau đó không thấy những chiếc xe đó đâu.

Đặc biệt, dù không làm gì, nhưng Tấn lại khá rủng rỉnh, lúc nào cũng có khoản khá khá trong người. Và theo quần chúng cho biết, lúc ngồi với đám bạn, thỉnh thoảng Tấn rút trong người 1 chiếc vam phá khóa ra khoe.

Tổng hợp các nguồn tin, trinh sát xác định Phạm Văn Tấn là đối tượng có liên quan đến hoạt động trộm cắp xe máy trên địa bàn. Công an huyện An Lão đã quyết định xác lập chuyên án đấu tranh.

Tang vật vụ án. Ảnh Khắc Đoàn

Trong khi Ban chuyên án đang tập trung lần theo di biến động của đối tượng thì sáng 27-9-2016, gia đình ông Vũ Văn Chước, sinh 1955, ở thôn Đông Nham 1, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão tá hỏa phát hiện bị kẻ gian trộm cắp chiếc xe máy Dream BKS:16F2-8021.

Qua dựng lại hiện trường, thu thập lời khai của các nhân chứng và nguồn tin của quần chúng, Ban chuyên án nhận định đối tượng gây án chính là Phạm Văn Tấn.

Từ chứng cứ, tài liệu thu thập được, đến chiều cùng ngày, Công an huyện đã có đủ cơ sở ra lệnh bắt khám xét khẩn cấp Tấn. Khi bị bắt, hắn một mực kêu oan, quanh co chối tội.

Để một kẻ gian xảo thừa nhận hành vi, trong nhiều giờ liền, các điều tra viên phải thay phiên nhau đấu trí với hắn. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ cùng những lập luận sắc bén, chứng cứ, cán bộ Ban Chuyên án đã buộc Phạm Văn Tấn “tâm phục, khẩu phục”, thừa nhận hành vi phạm tội.

Phạm Văn Tấn đã khai nhận: khoảng 9h30’ cùng ngày 27-9-2016, lượn lờ tìm “mồi”, Tấn phát hiện trong sân nhà ông Chước có chiếc xe Dream BKS:16F2-8021 đang dựng, không người trông coi. Hắn nhanh chóng đi vào, dùng vam phá khóa. Sau đó, Tấn đem chiếc xe này đến bán cho Bùi Công Quang, sinh 1962, ở thôn Bách Phương 4, xã An Thắng, An Lão lấy 2 triệu đồng.

Ngay sau khi làm rõ, Công an huyện An Lão đã kịp thời thu giữ chiếc xe trên.

Ngoài vụ trộm cắp xe máy trên, Tấn cũng nhận còn gây ra 5 vụ trộm cắp khác trên địa bàn huyện An Lão. 17h ngày 26-6-2016, Tấn trộm cắp chiếc xe máy điện BKS: 15MĐ5-504 của ông Phạm Văn Nhâm, sinh 1955, ở thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão. Ông Nhâm đến nhà Phạm Phạm Văn Nhăng, sinh 1960, ở cùng thôn Câu Hạ, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão chơi và dựng xe trong sân.

Mải trò chuyện, quay ra  xe đã bốc hơi mất. 

Mua ma túy và ăn tiêu hết số tiền bán xe, hắn lại tiếp tục hành nghề. 21h 30’ ngày 28-6-2016, Tấn đến khu vực nhà nghỉ Hà Anh, ở thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão trộm cắp chiếc xe máy BKS: 16R8-9711 của chủ nhà nghỉ là anh Nguyễn Văn Hưng, sinh 1980, để ở nhà xe. Tránh bị phát giác, Tấn tháo BKS vứt phi tang rồi đem bán cho một đối tượng ở xã An Tiến, cùng huyện An Lão.

Quen mui, 9h30’ ngày 4-7-2016, Tấn lại tiếp tục ra tay. Lần này, hắn phát hiện chiếc xe máy BKS: 16R4-0453 của gia đình ông Phạm Văn Mạnh, sinh 1960, ở cùng thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn dựng trong sân không người trông coi. Hắn liền nhanh chóng lẻn vào, phá khóa, rông thẳng.

Tránh sự nghi ngờ, hắn “nằm” yên vài bữa, đến trưa 25-9-2016, Tấn vào nhà anh Vũ Mạnh Linh, sinh 1988, ở thôn Đông Nham 2,  xã Quốc Tuấn, huyện An Lão trộm cắp chiếc xe kéo ba bánh của anh Linh đang để trước cửa nhà kho của gia đình.  Khoảng 13h ngày hôm sau (26-9-2016), Tấn đến nhà ông Tạ Quang Cảnh, sinh 1955, ở thôn Đông Nham 1, cùng xã Quốc Tuấn, trộm cắp chiếc xe đạp mi ni của gia đình ông Cảnh đang để ở ngoài sân.

Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập được, Công an huyện An Lão đã kịp thời thu giữ 3 chiếc xe máy và chiếc xe kéo ba bánh là số tang vật tài sản bị đối tượng trộm cắp nêu trên.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông