Đợi rắn ra khỏi hang

15:10 31/08/2017

Ỷ có địa điểm thuận lợi đối phó với cơ quan chức năng và thủ tiêu tang vật, Cao Đức Phúc, sinh 1961, ở phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, ngày càng tự tung tự tác. Hắn sẵn sàng cho các đối tượng nghiện sử dụng ma túy ngay tại nhà mình.

Tuy 46 tuổi đời, nhưng Cao Đức Phúc lại có thâm niên lâu năm với ma túy. Phục vụ cho “sở thích” cá nhân, hàng ngày, hắn phải chi ra khoản kha khá. Tiền có bao nhiêu cũng hết, xin không ai cho, chưa kịp hỏi vay mọi người đã né,  Phúc đành quay ra sử dụng chiêu “lấy mỡ nó rán nó”.

Thế là trong những ngày hè nóng bức nhất năm 2016, Phúc “khai trương cửa hàng”, tổ chức bán ma túy cho các đối tượng ngay tại nhà mình. Hắn có được sự “mạnh dạn” đó bởi nhà riêng ở giữa cánh đồng, được xây dựng hệ thống tường bao, cổng bảo vệ kiên cố.

Để cho chắc, cũng như kịp thời đối phó với lực lượng chức năng, kẻ ranh ma này còn nuôi, huấn luyện 3 con chó dữ, lắp đặt 6 camera xung quanh nhà. Nên chỉ cần phát hiện một sự việc bất thường, ngay lập tức, hắn đóng cửa, phi tang dấu vết. Với cách làm đó, Phúc đã biến tư gia thành “lô cốt” kiên cố, phục vụ “khách hàng”, thậm chí còn cho đối tượng nghiện sử dụng ma túy ngay tại đây.  

Dù có chuẩn bị chu đáo đến đâu, những việc làm của Phúc không qua khỏi tầm ngắm của lực lượng Công an quận Dương Kinh. Quyết nhổ cái ung nhọt, làm sạch địa bàn, lãnh đạo Công an quận quyết định xác lập chuyên án 816M, giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy làm chủ công để triệt xóa.

Để chuyên án thành công, cũng như tránh “bất dây động rừng”, các chiến sỹ ngày đêm bám địa bàn, âm thầm triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhằm nắm bắt quy luật hoạt động của tụ điểm này. Từ trinh sát, các thành viên đã đề ra nhiều phương án triệt xóa. Trong đó, tất cả đều xác định, nếu chọn phương án bắt giữ tại nhà sẽ rất khó, không cẩn thận gây nguy hiểm cho nhiều người.

Bàn đi tính lại, Chỉ huy Ban Chuyên án xác định “đợi” Cao Đức Phúc ra khỏi “hang”. Để thực hiện phương án, ròng rã suốt 2 tháng trời, các trinh sát  Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CAQ Dương Kinh thay phiên nhau bám theo đối tượng. Dù thường xuyên được “hưởng” cái nắng nóng gay gắt hay những trận mưa như trút nước, các anh vẫn kiên quyết theo sát Phúc.

Cuối cùng thời cơ cũng đã đến, ngày 17-8-2016, Ban chuyên án nhận được tin trinh sát báo, Phúc đang chuẩn bị “hàng” để rời khỏi nhà. Lập tức, một tổ công tác của lực lượng phá án phối hợp với Công an phường Hòa Nghĩa đã giăng lưới “đón lõng”.

Đến 17h45’ cùng ngày, khi Cao Đức Phúc vừa đi ra khỏi nhà đến đường liên khu dân cư Tổ 9, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh để thực hiện “công việc” thường nhật, tổ công tác phối hợp xuất hiện, chặn lại, kiểm tra, thu giữ trong người 3 gói nilon chứa 1,66 gam Methamphetamine. Căn cứ vào chứng cứ đã thu được, Công an quận Dương Kinh tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phúc, thu thêm 42 gói nilon khác có chứa 22,9 gam Methamphetamine. Tổng trọng lượng thu giữ của Phúc là 24,57 gam Methamphetamine.

Tinh thần kiên quyết, khôn khéo tấn công tội phạm, triệt xóa thành công tụ điểm ma túy nêu trên của Công an quận Dương Kinh đã được Giám đốc CATP biểu dương khen thưởng.

Phương Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông