Em họ cũng không tha

08:07 25/09/2017

Cơ quan - CSĐT Công an quận Lê Chân vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Trần Thành Phúc, sinh 1986, ở 3/207 Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, để phục vụ điều tra về tội Trộm cắp tài sản.
Chiếc điện thoại tang vật. Ảnh minh họa

Trước đó, vào 11h ngày 10-9 CA phường Lam Sơn, quận Lê Chân nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Hải, cùng ở 3/207 Lán Bè, về việc: khoảng 5h ngày 10-9, anh đi làm về, sau đó lên gác lửng để nghỉ ngơi. Trước khi đi ngủ, anh Hải có để 1 ĐTDĐ hiệu iPhone 6S Plus vào trong chiếc hòm đặt tại phòng ngủ.

Trong phòng lúc này ngoài anh Hải còn có Trần Thành Phúc (Phúc là anh họ và ở chung phòng trọ với anh Hải). Đến 9h cùng ngày, Hải thức dậy và hốt hoảng khi phát hiện chiếc điện thoại anh vừa để trong hòm trước đó vài giờ đã không cánh mà bay. Ngay sau đó, Hải có gọi điện cho Phúc để hỏi thì không liên lạc được.

Căn cứ vào lời khai của bị hại và các tài liệu thu thập được từ hiện trường, CA quận Lê Chân đã tiến hành triệu tập Trần Thành Phúc để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, Phúc khai nhận: sáng hôm đó, sau khi Hải đi làm về có để ĐTDĐ Iphone 6S Plus trong chiếc hòm tôn, lại không khóa. Thấy tài sản có giá trị, lại để hớ hênh nên hắn đã nảy lòng tham trộm cắp chiếc điện thoại của Hải để cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Nghĩ là làm, đợi khi Hải ngủ say, Phúc đã lén lút mở hòm lấy chiếc điện thoại đem cầm cố được 4 triệu đồng tiêu xài cá nhân hết. Bản thân Trần Thành Phúc là đối tượng nghiện ma túy, không nghề nghiệp, không thu nhập ổn định.

Căn cứ vào lời khai của Phúc, Công an quận Lê Chân đã tiến hành thu giữ chiếc điện thoại tang vật tại cửa hiệu cầm đồ Trung Hiếu trên đường Tô Hiệu cùng hóa đơn cầm đồ, sim điện thoại để phục vụ công tác điều tra.

Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự quận Lê Chân định giá chiếc iPhone 6S Plus do Phúc trộm cắp của anh Hải trị giá 7 triệu đồng.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông