Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng: Tổng kết thực hiện dự án Quỹ toàn cầu chống HIV/AIDS năm 2022

    17:01 27/04/2023

    Ngày 5-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Phòng phối hợp với Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện dự án Quỹ toàn cầu chống HIV/AIDS năm 2022 và triển khai Kế hoạch năm 2023. Tham gia Hội nghị có BS.CK II Nguyễn Duy Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Phòng, các đồng chí Điều phối viên Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS, đại diện Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa tuyến thành phố và quận huyện.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Phòng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Quỹ toàn cầu Phòng chống HIV/AIDS và các tổ chức Quốc tế.

    Đồng chí nhấn mạnh: Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu về công tác phòng, chống HIV/AIDS được Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao. Ngành Y tế thành phố đã phối hợp với các ngành, các cấp, địa phương triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm ngăn chặn sự gia tăng lây nhiễm HIV trong cộng đồng; góp phần thực hiện mục tiêu Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam, khống chế tỷ lệ lây nhiễm HIV trong quần thể dân cư nói chung dưới 0,3%... 

    Quang cảnh Hội nghị

    Quỹ Toàn cầu hỗ trợ thuốc ARV đối với trẻ em: thuốc ARV cho bệnh nhân trẻ em toàn quốc.

    Chia sẻ tại Hội nghị, Th.s Nguyễn Thị Thu Hương - Điều phối viên Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS cho biết: Tính đến tháng 12/2022 có 18 cơ sở điều trị Methadone, điều trị 3.950 người, đạt 85,8% chỉ tiêu được giao, số bệnh nhân đạt liều duy trì 95%. Trong đó, ngành Y tế là 2.774 người (70%), ngành Lao động, Thương binh và Xã hội là 1.176 người (30%). Đề án thí điểm cấp phát thuốc Methadone, nhiều ngày đã cấp cho 801 bệnh nhân tại 8 cơ sở điều trị. 

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận một số vấn đề và cùng nhau đưa ra các giải pháp trong hoạt động tư vấn và xét nghiệm HIV tại cơ sở y tế.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông