Chiếu phim phòng chống xâm phạm trẻ em thu hút hàng trăm phụ huynh học sinh tham dự

14:49 22/05/2022

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, sáng 22-5, tại Rạp chiếu phim 1-5, Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh thành phố phối hợp với Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (quận Hồng Bàng) tổ chức trình chiếu tiểu phẩm phòng chống xâm phạm tình dục trẻ em và Hội thảo nuôi dậy con thời kỳ đổi mới với sự tham gia của hàng trăm giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường.
Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh thành phố phối hợp trình chiếu tiểu phẩm phòng chống xâm phạm tình dục trẻ em

Thông qua tình huống được dàn dựng trong tiểu phẩm “Kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em” do Cục Điện ảnh cung cấp, góp phần nâng cao nhận thức của giáo viên và phụ huynh học sinh.

Từ đó nhà trường và gia đình sẽ có biện pháp phối hợp chăm sóc và bảo vệ để trẻ em được học tập và nuôi dưỡng trong môi trường lành mạnh, an toàn, phát huy được mọi tài năng và trí tuệ.

Chương trình thu hút đông đảo giáo viên và phụ huynh học sinh trường Tiểu học Ngô Gia Tự (quận Hồng Bàng) tham dự

Vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em hiện vô cùng nhức nhối và đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Đây không chỉ là một hành động trái pháp luật, mà còn có nguy cơ để lại những hậu quả nặng nề gây tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần cho các em.

Do đó, việc trang bị kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, kỹ năng nuôi dậy trẻ trong thời kỳ đổi mới cho giáo viên và phụ huynh là rất cần thiết.

Bên cạnh việc trình chiếu những bộ phim có nội dung giải trí, trong thời gian qua, Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh thành phố còn phối hợp với các đơn vị, địa phương trình chiếu những bộ phim có nội dung về Đảng, về Bác Hồ, về những vấn đề mang tính chất tuyên truyền, giáo dục, định hướng xã hội. Qua đó làm phong phú các biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông