Trung tâm Văn hóa thành phố Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 Ngày sinh của Hồ Chủ tịch

16:21 19/05/2020

Tối 18-5, tại Nhà hát thành phố, Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hải Phòng nhớ Bác” hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác cùng những ngày lễ trọng đại trong tháng 5 của đất nước và thành phố.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Lê Văn Quý trao cờ lưu niệm tặng các đội tham gia biểu diễn chương trình

Chương trình nghệ thuật thu hút sự tham gia của 12 đơn vị, với hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên là lực lượng văn nghệ quần chúng trên toàn thành phố, trong đó đáng chú ý năm nay có sự góp mặt của lực lượng Công an thành phố.

Các tiết mục biểu diễn tại chương trình 

Chương trình bao gồm 13 tiết mục hát múa, thể hiện những tình cảm với Bác, với thành phố Hải Phòng thân thương. Mở đầu chương trình là ca khúc “ Vinh quang Việt Nam”, với ca từ, giai điệu tự hào, mạnh mẽ như hối thúc lòng người thêm quyết tâm, hăng say lao động, phấn đấu xây dựng đất nước, quê hương thêm rộng dài, rực sáng.

Tiếp đó là những bài ca đi cũng năm tháng viết về Bác kính yêu như: “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó” - Nguyễn Tài Tuệ, “Hát về Người”-Đoàn Bổng, "Người là niềm tin tất thắng"- Chu Minh, "Tháng 5 nhớ Bác"-Thanh Bình-Tân Việt và "Pắc Pó hát mãi tên Người"- An Thuyên. 

Với những ca từ giản dị, âm nhạc sâu lắng các nhạc phẩm để thể hiện tình cảm thiêng liêng của nhân dân Việt Nam đối với Bác.

 Phần cuối chương trình là các ca khúc viết về Hải Phòng, khắc họa hình ảnh của một thành phố phát triển mạnh mẽ trong hiện tại và tràn đầy khát vọng, vững bước hướng tới tương lai. Bao gồm các ca khúc, “Thành phố tuổi thơ”-Thanh Tùng, “Thành phố hoa thắp lửa”-Tùng Ngọc.

Chương trình được khép lại bằng 2 tiết mục biểu diễn hát múa của lực lượng công an thành phố với nhạc phẩm “Giữ trọn lời thề”-Trương Hùng và  Câu lạc bộ Sức sống mới với ca khúc “Hải Phòng nhớ Bác” của tác giả Sỹ Vịnh.

Đây cũng chính là 2 tiết mục tạo điểm nhấn cho chương trình, thể hiện tình cảm của nhân dân Hải Phòng nói chung với Bác kính yêu và “lời hứa” thiêng liêng, học theo lời Bác dạy của lực lượng công an nhân dân nói riêng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông