Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

11:04 10/04/2018

Sáng 9-4, Trung tâm Văn hóa Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ngô Quyền, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản phối hợp tổ chức chuyên đề “Thiếu nhi với văn hóa đọc” và “Cuộc thi vẽ tranh theo sách báo”. Đây là những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21-4 hằng năm.

Các đại biểu tham quan Thư viện thân thiện tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã tham gia buổi chuyên đề với nhiều hoạt động ý nghĩa như thi trưng bày sách nghệ thuật, giao lưu tác giả tác phẩm, tặng tủ sách vàng.

Nhân dịp này, Trường tiểu học Trần Quốc Toản khánh thành và đưa vào hoạt động công trình “Thư viện thân thiện”, với hơn 1.200 cuốn sách, giúp cho học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp cận với sách dễ dàng, tự nhiên nhất.

Qua đó khơi dậy trong lòng mỗi người và các em nhỏ tình yêu với sách báo, cũng như thói quen, kỹ năng đọc sách và góp phần hình thành văn hóa đọc.

Các cháu học sinh tham gia Cuộc thi vẽ tranh theo sách báo

Ngoài ra còn có 180 học sinh của 36 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Ngô Quyền tham gia cuộc thi vẽ tranh theo sách báo với chủ đề “Hải Phòng lung linh tỏa sáng”.

Mỗi tác phẩm dự thi của các em nhỏ đều bám sát chủ đề, nhân vật qua câu chuyện đã đọc, khắc họa vẻ đẹp hình ảnh con người, truyền thống văn hóa lịch sử của thành phố quê hương trong sự đổi mới, hội nhập và phát triển…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông