Trung tâm Y tế quận Kiến An: Hoàn thành nhiệm vụ vừa khám chữa bệnh, vừa phòng chống dịch

    08:36 29/03/2021

    Ths.BS Nguyễn Hữu Thùy - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Kiến An cho biết, Trung tâm Y tế quận Kiến An được tổ chức theo mô hình Bệnh viện hạng Ba và chức năng Y tế dự phòng. 3 tháng đầu năm, khắc phục khó khăn do dịch bệnh, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên trung tâm thực hiện song song 2 nhiệm vụ vừa khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh.

    Kết quả, tổng số lượt khám bệnh tại bệnh viện  đạt 12.389 lượt, tổng số lượt điều trị nội trú là 478 bệnh nhân...

    Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, đây là một nhiệm vụ được trung tâm đặc biệt quan tâm. Trung tâm đã kiện toàn Ban chỉ đạo và 2 đội chống dịch cơ động, đồng thời đảm bảo cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư từ trung tâm đến các trạm y tế phường cho công tác phòng chống dịch. 

    Trung tâm Y tế quận Kiến An được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh.
    Trung tâm Y tế quận Kiến An được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh.

    Trong phòng chống dịch Covid-19, trung tâm đã tổ chức thực hiện công tác phòng chống bệnh tại đơn vị bằng việc chủ động thực hiện phân luồng, đo nhiệt độ, lấy tờ khai y tế toàn bộ người ra vào bệnh viện, rà soát lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 cho người bệnh có triệu chứng ho, sốt, từ vùng có dịch đến.

    Thực hiện công tác phòng chống dịch, y bác sỹ trung tâm tiến hành đo thân nhiệt, lấy lời khai y tế, lấy mẫu xét nghiệm cho 110 công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân; Phối hợp điều tra, cho đi cách ly tập trung và giám sát cách ly tại nhà với những người từ vùng dịch về, đi qua vùng dịch, tiếp xúc với người nghi nhiễm Sars-cov2.

    TRUNG KIÊN 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông