Trung tâm y tế quận Kiến An: Thực hiện tốt khám chữa bệnh gắn với kiểm soát dịch

    20:53 18/10/2020

    Trong 9 tháng năm 2020, Trung tâm Y tế quận Kiến An đã tổ chức thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh (KCB) gắn với kiểm soát tình hình dịch bệnh. Các chương trình mục tiêu y tế - dân số được triển khai thực hiện đúng tiến độ.

    Thực hiện tốt công tác KCB cho nhân dân; KCB BHYT đúng theo luật định. Công tác khám chữa bệnh được thực hiện tại các tuyến, đảm bảo chế độ thường trực cấp cứu 24/24 giờ; sẵn sàng tiếp nhận, điều trị kịp thời các ca bệnh; thực hiện nghiêm các quy định về tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân trong các cơ sở khám, chữa bệnh công lập.

    Theo đó, 9 tháng năm 2020, Trung tâm Y tế quận Kiến An đã thực hiện 38.632 lượt người khám bệnh, tổ chức thực hiện triển khai các kế hoạch hoạt động công tác y tế năm 2020 được UBND quận Kiến An và sở Y tế phê duyệt.

    Trung tâm Y tế Kiến An nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
    Trung tâm Y tế Kiến An nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân

    Công tác phòng chống dịch bệnh chung được xem là một nhiệm vụ được đơn vị đặc biệt quan tâm. Trung tâm đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch; kiện toàn Ban chỉ đạo và 2 đội chống dịch cơ động. Đồng thời đảm bảo cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư từ Trung tâm đến các trạm Y tế phường cho công tác phòng chống dịch.

    Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm triển khai tập huấn cho cán bộ y tế, các cán bộ giáo viên trên địa bàn quận về phòng chống dịch COVID-19.

    Có phương án phân luồng, tiếp nhận người bệnh có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19, phân luồng đường đi, phòng cách ly tạm thời để phát hiện những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tránh lây nhiễm chéo trong môi trường bệnh viện. Đảm bảo vệ sinh vô khuẩn tại các phòng làm việc, phòng khám điều trị bệnh.

    Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế Kiến An tích cực chủ động và đẩy mạnh công tác vệ sinh phòng bệnh, phòng chống dịch; phấn đấu không để dịch xảy ra như sốt xuất huyết, sốt rét, tay chân miệng….

    Tăng cư­ờng công tác khám chữa bệnh, thực hiện chỉ tiêu Quý IV năm 2020. Tích cực thu dung bệnh nhân điều trị nội, ngoại trú đặc biệt thu dung bệnh nhân khoa Y học cổ truyền, khoa Sản, khoa Nội Tổng hợp và khoa Ngoại Tổng hợp.

    Thực hiện việc giám sát, phát hiện dịch, chú ý phát hiện ca bệnh đầu tiên. Có biện pháp bao vây, xử lý, dập tắt dịch kịp thời, không để dịch lây lan, không để xảy ra tử vong. Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe nhân dân, để mọi người có ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng…

    TRUNG KIÊN 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông