Giám sát chặt chẽ, không để dịch bệnh xâm nhập, lây nhiễm chéo tại các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân

08:47 04/08/2020

Chiều 3-8, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ngô Quyền.

Đoàn nghe Giám đốc Bệnh viện đa khoa Ngô Quyền báo cáo công tác sàng lọc, phân loại bệnh nhân ngay từ khâu tiếp nhận

Bệnh viện Đa khoa Ngô Quyền mỗi ngày đón tiếp 400-500 lượt khám; Cơ sở khám chữa bệnh Green trên đường Lê Hồng Phong, là 25-30 lượt. Với việc tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bệnh viện đa khoa Ngô Quyền đã sàng lọc ngay từ ban đầu khoảng 2% bệnh nhân có các biểu hiện ho, sốt. Đồng thời khu vực đón tiếp bệnh nhân được bố trí giãn cách và bổ sung thêm nhân viên giúp bệnh nhân làm thủ tục nhanh chóng. Đồng chí Đào Khánh Hà yêu cầu các cơ sở y tế triển khai bộ tiêu chí cơ sở y tế an toàn phòng, chống Covid-19, đồng thời Phòng Y tế quận giám sát chặt chẽ việc thực hiện bảo đảm không để dịch bệnh xâm nhập và lây nhiễm chéo.

Đoàn kiểm tra Cơ sở khám chữa bệnh Green trên đường Lê Hồng Phong

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy lưu ý khâu phân luồng, khám sàng lọc, điều tra dịch tễ đối với người bệnh đến khám, chữa bệnh cần thực hiện nghiêm túc, tránh tâm lý chủ quan; hạn chế số lượng người nhà đến thăm nom, chăm sóc người bệnh tại bệnh viện. Bên cạnh đó yêu cầu người bệnh, người nhà đến chăm sóc người bệnh phải được nhắc nhở tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch do Bộ Y tế khuyến nghị.

Đoàn đến thăm, động viên công tác phòng, chống dịch bệnh tại tổ dân phố số 4, phường Máy Tơ

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại tổ dân phố số 4, phường Máy Tơ, đồng chí Đào Khánh Hà ghi nhận tinh thần chủ động, trách nhiệm cao của các lực lượng tham gia tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Riêng phường Máy Tơ cần lưu ý, cần chú trọng công tác giám sát, kiểm soát dịch tại chơ Lương Văn Can, nhất là các tiểu thương đến từ nhiều địa phương, không được chủ quan, lơ là... Đồng chí cũng lưu ý tổ công tác cần tăng cường nắm bắt thông tin đi về từ vùng dịch của người dân; Tuyên truyền nâng cao ý thức tự bảo vệ của người dân, đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, nhất là các khu vực chợ dân sinh. Đồng chí cũng đề nghị quận phát động người dân khai báo y tế trực tuyến qua ứng dụng Bluezone.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông