Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Lê Trung Kiên làm việc với quận Lê Chân liên quan đến ca dương tính Covid 19 H.T.T, ở số 7A lô 16 Lâm Tường

16:28 29/05/2021

Chiều 29-5, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng làm việc với Ban thường vụ quận Lê Chân và phường Hồ Nam về trường hợp ca dương tính Covid 19 trên địa bàn.
Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo đó, sáng 29-5, ngay khi nhận được thông tin từ Sở Y tế thành phố về ca bệnh H.T.T, ở lô 16 Lâm Tường, phường Hồ Nam, là nhân viên văn thư, thủ quỹ trường THPT Ngô Quyền (nơi BN 4380 N.T.T.N làm việc) dương tính với Covid 19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Lê Chân đã khẩn trương chỉ đạo UBND phường Hồ Nam và các đơn vị liên quan nhanh chóng lập chốt, khoanh vùng phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ và lập danh sách các hộ gia đình sinh sống tại các lô 16, 17, 20, 21 Lâm Tường (gồm 43 hộ và 133 nhân khẩu) xung quanh khu vực F0 sinh sống để lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ngay trong sáng 29-5. Đến thời điểm hiện tại, quận Lê Chân tạm thời truy vết được 2 trường hợp F1 và 2 trường hợp F2 có liên quan.

Phong tỏa nơi ở của bệnh nhân H.T.T

Qua nghe báo cáo của quận Lê Chân và các phòng, ban chức năng quận,  đồng chí Lê Trung Kiên ghi nhận tinh thần khẩn trương vào cuộc của các lực lượng quận Lê Chân trong truy vết, khoanh vùng các đối tượng liên quan đến F0 H.T.T.

Tuy nhiên, đồng chí Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị quận Lê Chân nhanh chóng xác định nguồn lây và có phương án ứng phó, truy vết, cách ly với các trường hợp xảy ra để ổn định tình hình dư luận nhân dân; tuyệt đối không lơ là, chủ quan; bám sát và thực hiện nghiêm các quy định của thành phố liên quan đến công tác cách ly, lấy mẫu.

 Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị quận Lê Chân tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, qua đó huy động sự đồng thuận, chia sẻ của nhân dân trong phòng, chống dịch. Đồng thời, yêu cầu chính quyền phường Hồ Nam cần quyết liệt, thần tốc hơn nữa trong công tác truy vết, khoanh vùng các F liên quan đến F0; nâng cao hơn 1 bước về mức độ ứng phó với dịch; có chính sách quan tâm, giúp đỡ đối với những người dân trong khu vực cách ly…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông