Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng: Phấn đấu sinh viên ra trường có việc làm, thu nhập cao

    09:44 25/03/2019

    Chiều 22-3, Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tuyển sinh năm 2019.

    PGS.TS Vũ Đức Long, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế phát biểu tại Hội nghị tuyển sinh 2019

    Theo đó, nhà trường sẽ tuyển sinh tổng số 1.180 chỉ tiêu hệ chính quy, gồm các ngành nghề: Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh, Y sỹ. Hình thức tuyển sinh: xét tuyển theo điểm Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 hoặc xét điểm học bạ lớp 12 theo các tổ hợp môn thi (đối với học sinh hệ trung cấp, xét điểm học bạ lớp 12).

    Năm 2019, nhà trường tiếp tục tuyển sinh đối tượng liên thông trình độ cao đẳng đối với hai ngành nghề: Điều dưỡng và Dược (áp dụng đối với các em học trung cấp Dược, trung cấp Điều dưỡng).

    Điểm mới năm nay, nhà trường tuyển sinh đối tượng văn bằng 2 trung cấp ngành Điều dưỡng (áp dụng đối với: người đã có bằng y sỹ, kỹ thuật viên trung cấp, hộ sinh trung cấp để có thể học liên thông lên trình độ Cao đẳng ngành Điều dưỡng).

    Việc đào tạo này khắc phục hạn chế một số học sinh trước đây học chuyển đổi sang ngành Điều dưỡng với chứng chỉ 3 tháng, 6 tháng; nhưng theo quy định tại Thông tư 27/2017/TT BLĐTBXH ngày 29-1-2017 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định về đào tạo liên thông giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp, không được chấp nhận để liên thông lên Cao đẳng Điều dưỡng.

    Các đại biểu dự Hội nghị tuyển sinh Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng năm 2019

    Nhà trường cũng sẽ phối hợp với các cơ sở đào tạo khác trong công tác tuyển sinh để các em có thể học nâng cao lên trình độ Cao đẳng học Đại học đối với những ngành nghề nhà trường chưa có mã ngành đào tạo.

    Đặc biệt, nhằm để học sinh tốt nghiệp có việc làm với thu nhập cao, nhà trường tích cực phối hợp với các đối tác nước ngoài trong và ngoài nước, trong đó thị trường số một là Nhật Bản để các em có khả năng xuất khẩu lao động, hoặc có điều kiện làm việc tại các cơ sở y tế trong nước và quốc tế

    Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng - địa chỉ tin cậy đào tạo ngành Điều dưỡng và các ngành y khác

    Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng được nhiều đối tác quốc tế đánh giá cao về hiệu quả liên kết đào tạo, cung cấp nhân lực ngành Điều dưỡng. Trường hiện có 10 ngành và chương trình đào tạo chính quy (Cao đẳng: 3, Trung cấp chuyên nghiệp: 5); 3 ngành đào tạo chính quy liên thông từ trung cấp lên cao đẳng. Học sinh, sinh viên hệ chính quy có lưu lượng bình quân 1.000 học sinh-sinh viên/năm.

    Tổng số học sinh, sinh viên các hệ là trên 2.000. Chất lượng sinh viên có thể xếp vào hạng khá so với các trường Cao đẳng Y tế, cơ bản đáp ứng được nguồn nhân lực y tế cho thành phố và các tỉnh lân cận.

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông