Trường Mẫu giáo Sao Sáng 3 (quận Ngô Quyền) Đổi mới, sáng tạo từ việc học và làm theo Bác

10:20 13/06/2018

Vừa qua, Chi bộ trường mẫu giáo Sao Sáng 3 vinh dự là đại diện tập thể duy nhất của quận Ngô Quyền được Thành ủy Hải Phòng biểu dương, khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Báo ANHP đã có cuộc trao đổi với thạc sĩ Vũ Thị Thu Hường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường về những nét đổi mới, sáng tạo của Chi bộ trong việc học và làm theo Bác.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Phó bí thư thường trực Quận ủy Ngô Quyền (trái) và Thạc sĩ Vũ Thị Thu Hường, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Sao Sáng 3 (phải) tặng quà cho học sinh nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6

Phóng viên: Với đặc thù môi trường giáo dục mầm non, xin đồng chí cho biết làm thế nào để việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh trở thành một nhu cầu thiết yếu đối với mỗi cán bộ, giáo viên?

Thạc sĩ Vũ Thị Thu Hường: Việc tổ chức và thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Chỉ thị 05 gắn của nhà trường luôn gắn liền với Cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Các giáo viên nhà trường luôn mẫu mực trong các hành động, cử chỉ, ân cần chăm sóc trẻ, tích cực học tập rèn luyện để nâng cao trình độ về mọi mặt, phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi và cô nuôi giỏi các cấp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ, nâng cao uy tín của nhà trường với phụ huynh và cộng đồng.

Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, chúng tôi phát động mỗi cán bộ giáo viên, người lao động trong nhà trường đăng kí một việc làm thiết thực, phù hợp với từng vị trí công tác của từng người. Những việc làm cụ thể này sẽ là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua theo từng năm, từng học kỳ.

Ngoài ra, chúng tôi quan niệm việc cán bộ giáo viên học và làm theo lời Bác dạy không chỉ là trên trường lớp mà còn phải phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp trong mối quan hệ thường ngày với gia đình, cộng đồng, khu dân cư, thấm vào nếp sống hàng ngày của mỗi người.

Phóng viên: Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, đâu là những hiệu quả rõ nét nhất trong công tác chuyên môn cũng như nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, thưa đồng chí?

Thạc sĩ Vũ Thị Thu Hường: Một trong những kết quả rõ nét nhất chính là đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Mẫu giáo Sao Sáng 3 đã xây dựng được mối đoàn kết, nhất trí, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc bảo vệ sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ không ngừng được nâng cao.

Cùng với đó, nhà trường tích cực tham gia các hội thi mang tính điểm nhấn của ngành và đều đạt kết quả tốt, như trong năm học 2017-2018, thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” có 2 sản phẩm giải Nhất thành phố; 3 cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố; 6/6 cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp Quận; trong các cuộc thi năng khiếu của trẻ đoạt 1 giải nhất và 2 giải Ba cấp Thành phố...

Ngoài ra, nhà trường cũng tự hào năm học 2015-2016 được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Cờ Thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; trong năm học 2016-2017 được tặng Cờ Thi đua xuất sắc của UBND thành phố; Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

Hiện nhà trường đã được công nhận là trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và đạt kiểm định mức độ 3, mức độ cao nhất trong giáo dục mầm non.

Thu Ninh (thực hiện)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông