Trường THCS Ngô Gia Tự đổi mới dạy và học theo hướng chuẩn hóa, thông minh, hiện đại

    18:13 24/08/2022

    Năm học 2021 – 2022 vừa qua, Trường THCS Ngô Gia Tự (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng) đã đạt được những kết quả rất ấn tượng. Trong đó, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập đạt 94,41%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây; 2 học sinh đạt điểm thủ khoa, 8 học sinh thi đỗ vào các lớp chuyên Trường THPT Chuyên Trần Phú; 101 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp…

    Trường THCS Ngô Gia Tự đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp cho học sinh

    Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó hiệu trưởng Trường THCS Ngô Gia Tự cho biết, năm học 2021 – 2022 vừa qua là năm đầu tiên nhà trường triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 6. Trong đó nhà trường rà soát, xây dựng và phát triển chương trình giáo dục, chú trọng xây dựng các chủ đề dạy học; triển khai dạy lồng ghép, tích hợp giáo dục an ninh – quốc phòng, biển đảo quê hương, giáo dục pháp luật, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… Cùng với đó, nhà trường triển khai bộ môn mới “trải nghiệm và hướng nghiệp” cho học sinh khối lớp 6, qua đó đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh, đồng thuận của phụ huynh, giúp học sinh có kỹ năng phát triển toàn diện ngay từ sớm. Trường THCS Ngô Gia Tự cũng là một trong số ít trường THCS của quận Hồng Bàng triển khai dạy ngoại ngữ thứ 2 (tiếng Nhật), đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh.

     Hệ thống giáo dục STEM đem lại chất lượng, hiệu quả cao trong dạy và học ở Trường THCS Ngô Gia Tự

    Đặc biệt, trong năm học 2021 – 2022 vừa qua, nhà trường đã triển khai một loạt các biện pháp dạy và học thích ứng linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Ban giám hiệu nhà trường động viên tập thể giáo viên cùng thực hiện song song việc dạy trực tiếp ở lớp và dạy trực tuyến; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan rộng trong học sinh và giáo viên, đồng thời thực hiện đúng chương trình năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục.

    Hoạt động ngoại khóa giúp  trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh Trường THCS Ngô Gia Tự 

    Nhờ vậy, năm học vừa qua, Trường THCS Ngô Gia Tự đã đạt được những kết quả rất ấn tượng. Trong đó, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập đạt 94,41%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây; 2 học sinh đạt điểm thủ khoa, 8 học sinh thi đỗ vào các lớp chuyên toán, chuyên tin Trường THPT Chuyên Trần Phú; 101 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp… Đáng kể là em Hoàng Tuấn Khanh (lớp 9A4) là “thủ khoa của thủ khoa” đã thi đỗ vào Trường THPT Thái Phiên với 49,5 điểm (toán 10, Anh 10, văn 9,5); em Nguyễn Viết Tùng (lớp 9A4) thủ khoa Trường THPT Trần Nguyên Hãn với 49 điểm (toán 10, Anh 10, văn 9)… Ngoài ra, em Hà Đức Mạnh (lớp 9A4) đạt Huy chương đồng giải điền kinh toàn quốc. Có được kết quả trên là nhờ vào tâm huyết, sự nỗ lực cố gắng của Ban giám hiệu nhà trường và đội ngũ giáo viên, tiêu biểu như các thầy cô: Hoàng Thị Ngọc, Vũ Thị Thanh Hoài, Hoàng Thùy Linh, Trần Thị Thúy Chiều. Nhiều giáo viên tâm huyết với nghề, có trình độ sư phạm cao, nhiều năm đào tạo được nhiều học sinh giỏi các cấp như các thầy cô: Phạm Thị Bền,  Đào Thị Trang, Nguyễn Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Hồng Liên; các thầy cô có nhiều học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập như: Lương Thị Liên, Nguyễn Thị Hải Hà, Vũ Việt Nga… Kết thúc năm học 2021 – 2022, đã có 4 cá nhân được UBND thành phố tặng bằng khen, 1 cá nhân được Sở GD&ĐT thành phố tặng giấy khen; 1 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp thành phố; 8 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 7 giáo viên được UBND quận tặng giấy khen về thành tích có nhiều học sinh giỏi, đạt tỷ lệ cao học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập…

    Thầy Nguyễn Văn Ca, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Gia Tự phát biểu đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học

    Thầy giáo Nguyễn Văn Ca – Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Gia Tự cho biết, trong thời gian tới, bám sát chủ đề năm học 2022 – 2023 của ngành GD&ĐT quận Hồng Bàng “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới, sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, nhà trường tập trung triển khai các nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục trung học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Nhà trường tiếp tục nâng cao hiệu quả phương pháp giáo dục STEM (đã được triển khai thực hiện tại trường từ năm 2020) và dạy ngoại ngữ thứ 2 (tiếng Nhật); tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh. Thầy Nguyễn Văn Ca cũng cho biết thêm, nhà trường mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của Quận ủy, UBND quận Hồng Bàng và sự ủng hộ của phụ huynh học sinh trong việc đầu tư cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, để có thể triển khai phòng dạy học STEM và phòng Tin học, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh theo hướng chuẩn hóa, thông minh, hiện đại!

    THẾ KHOA

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông