Trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân): Top đầu của thành phố về chất lượng giáo dục

    09:07 31/07/2019

    Sáng 28-7, Trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân) tổ chức Lễ chào đón các con học sinh lớp 6 niên khóa 2019-2023, khen thưởng học sinh cuối cấp đạt thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa qua và tư vấn phụ huynh học sinh đầu cấp trung học cơ sở. Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thị Hương Duyên, Trưởng phòng GD-ĐT quận Nguyễn Thị Lệ Thủy cùng chung vui với cô trò nhà trường.

    Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thị Hương Duyên và Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hương khen thưởng các học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10  trường THPT vừa qua

    Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2018-2019 đã viết tiếp truyền thống giáo dục đào tạo của ngôi trường sắp 30 năm mang tên THCS Ngô Quyền bằng một mùa hoa trạng nguyên rực rỡ, với: 25 giải quốc tế và khu vực, 37 giải quốc gia, 37 giải cấp thành phố các cuộc thi, giao lưu về trí tuệ, thi học sinh giỏi các môn văn hóa và thi khoa học kỹ thuật.

    Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, trường có 55 lượt học sinh đỗ vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Phú, 2 học sinh đỗ thủ khoa Trường THPT Ngô Quyền và Trường THPT Lê Chân, xếp hạng chất lượng điểm thi vào lớp 10 THPT đứng thứ 10/197 các trường THCS, đưa nhà trường đứng ở vị trí tốp đầu của thành phố về chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

    Cô Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng THCS Ngô Quyền báo cáo kết quả học sinh cuối cấp và chào đón học sinh lớp 6

    Đây là thành quả của những tháng ngày nỗ lực không mệt mỏi, của thầy cô dạy dỗ, cha mẹ chăm lo, học trò phấn đấu tại Trường THCS Ngô Quyền.

    Kết quả đó đã khẳng định vị thế một trường trọng điểm của quận và thành phố. Nhân dịp này, nhà trường chia vui và chúc mừng 52 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10  trường THPT vừa qua.

    Cô Hương cho biết thêm, năm học đầu cấp bao giờ cũng gây ra ít nhiều những sự “bỡ ngỡ” đối với các em học sinh, đặc biệt là với học sinh lớp 6 vì các em chưa có kinh nghiệm trong việc chuyển cấp.

    Bên cạnh đó, suy nghĩ và tâm hồn của các em còn rất non nớt, chưa thể bắt nhịp ngay được với cùng lúc nhiều sự thay đổi về trường lớp, thầy cô, bạn bè và đặc biệt nhất là phương pháp dạy và học ở cấp THCS.

    Học sinh  tiêu biểu cuối cấp THCS giao lưu cùng học sinh đầu cấp về kinh nghiệp học giỏi

    Những điều này có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của các em, dẫn đến kết quả học tập bị giảm sút. Do vậy mà trong năm học lớp 6 đầu cấp này các em rất cần có sự đồng hành và chia sẻ của thầy cô, phụ huynh để giúp các em hòa nhập nhanh để học tập hiệu quả.

    Đây cũng là lý do chính để nhà trường tổ chức phụ huynh học sinh đầu cấp THCS với sự tham gia của các giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, trực tiếp quản lý và giảng dạy học sinh khối THCS.

    Năm học 2019-2020, Trường THCS Ngô Quyền đón hơn 600 thành viên mới vào khối lớp 6. Cô Hiệu trưởng nhấn mạnh, hành trình 4 năm THCS để đạt được những ước mơ cao đẹp còn đang còn ở phía trước.

    Trên hành trình đó, sự nỗ lực của chính bản thân các con mới là yếu tố quyết định, mọi cố gắng của nhà trường và gia đình chỉ là yếu tố thứ yếu mà thôi.

    Học sinh khối lớp 6 tràn ngập niềm vui ngày nhập trường, nhận lớp

    Hãy cố gắng hết mình, luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn và tỏa sáng các con nhé, để tiếp bước lớp đàn anh đi trước, viết tiếp trang sử vàng truyền thống của ngôi trường này! Thầy cô và cha mẹ luôn bên cạnh các con trên mỗi chặng đường và chắp cánh cho ước mơ của các con được bay cao và bay xa.

    Tư vấn phụ huynh học sinh đầu cấp THCS tại Trường THCS Ngô Quyền

    Để làm được điều đó, cô Hiệu trưởng mong các con sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, làm quen với phương pháp giảng dạy của các thầy cô và nắm bắt kiến thức thật vững chắc, cần chú ý nghe giảng, ghi chép bài nhanh và cẩn thận và chăm chỉ tự học ở nhà.

    Ở ngôi trường này, các con sẽ được giáo dục theo hướng phát triển toàn diện, được trang bị đầy đủ kiến thức, những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành những người chủ nhân tương lai của đất nước có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông