Trường THCS thị trấn Núi Đối - điểm sáng của ngành giáo dục huyện Kiến Thụy

09:40 05/10/2017

Những năm qua, thày và trò Trường THCS thị trấn Núi Đối (Kiến Thụy) nỗ lực vượt khó, thi đua "Dạy tốt - học tốt" và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: Đơn vị luôn dẫn đầu các trường khối THCS; nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp đáng kẻ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

Với phương châm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Ban giám hiệu nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra, Ban giám hiệu nhà trường khẩn trương phân công, giao nhiệm vụ cụ thể tới từng cá nhân, đồng thời nhanh chóng nắm bắt tình hình, lấy yêu cầu đẩy mạnh việc vận dụng dạy và học làm mục tiêu ưu tiên hàng đầu, giải quyết vấn đề, thực hành trong các môn học; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh, tăng cường liên hệ thực tế và ứng dụng CNTT trong dạy học.

Trong đó, mỗi giáo viên cần thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động; coi trọng việc quan sát và hướng dẫn học sinh tự quan sát các hoạt động và kết quả học tập,rèn luyện...

Trong năm học vừa qua, trường đã phấn đấu và đạt được 1.188 giờ học tốt, 8 tuần học tốt, hơn một nghìn điểm kiểm tra miệng giỏi.

Cùng với đó, nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối 6 và khối 7 tham gia các hoạt động trải nghiệm theo các chương trình giáo dục nhà trường phổ thông, qua đó các em đã trau dồi và nâng cao được nhận thức của bản thân, để áp dụng vào quá trình học tập.

Nhờ liên tục có những sáng kiến, đổi mới hiệu quả trong dạy và học, trong năm học 2016 - 2017, toàn trường có 244/441 học sinh đạt học lực giỏi, chiếm 55,3%; xếp loại khá có 140 học sinh, bằng 31,8% và xếp loại  trung bình 57 học sinh bằng 12,9%; Không có học sinh xếp loại yếu, kém.

Học sinh của trường đoạt 8 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, trong đó có 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải khuyến khích; 244 giải học sinh giỏi cấp huyện, gồm: 47 giải Nhất, 65 giải Nhì, 60 giải Ba và 72 giải Khuyến khích. 

Đặc biệt, kết quả thi vào lớp 10 THPT, trường tiếp tục dẫn đầu khối THCS trong toàn huyện và đứng thứ 4 trong tổng số 185 trường THCS trong toàn thành phố. Riêng môn Văn, điểm trung bình 7,51 xếp thứ nhất toàn thành phố. Trong năm học, toàn trường có 3 thày cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố

Với thành tích đạt được, trong năm học vừa qua, Trường THCS thị trấn Núi Đối được đề nghị hội đồng thi đua cấp cơ sở công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và đề nghị UBND TP tặng cờ thi đua.

Năm học 2016 - 2017, với 11 lớp và 441 học sinh, Trường THCS thị trấn Núi Đối phấn đấu tăng chất lượng cũng như số lượng học sinh giỏi, tiếp tục giữ vững danh hiệu, xứng đáng là một trong những trường lá cờ đầu của khối THCS huyện Kiến Thụy.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông