Trường tiểu học Đằng Giang (quận Ngô Quyền): Tập huấn kĩ năng cần thiết cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm

    08:48 02/12/2021

    Trường tiểu học Đằng Giang, quận Ngô Quyền vừa phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ngô Quyền tổ chức chuyên đề với nội dung “Tập huấn kĩ năng cần thiết cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm”. Hoạt động này được toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh ủng hộ, hào hứng tham gia.
    Các em học sinh tham gia dập tắt đám cháy khay xăng

    Tham gia lớp tập huấn, các em học sinh được tìm hiểu, hướng dẫn các kĩ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; phòng chống bắt cóc và xâm hại tình dục; phòng chống đuối nước ở trẻ em; sử dụng điện an toàn và cách sơ cứu người bị điện giật.

    Bên cạnh đó, các em còn được tập huấn các kĩ năng phòng chống bạo lực học đường; phòng chống ma túy và chất gây nghiện; kĩ năng giao tiếp với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè....và kĩ năng ứng xử thông minh trong các tình huống giao tiếp.

         Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ngô Quyền hướng dẫn các em học sinh về cách sử dụng bình chữa cháy

    Sau khi tìm hiểu phần lí thuyết, các em học sinh được tham gia thực hành dập tắt đám cháy khay xăng với sự hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ của các chú cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ngô Quyền.

    Thông qua lớp tập huấn đã giúp trang bị cho các em học sinh kĩ năng sống cần thiết để các em sớm có ý thức tự bảo vệ bản thân, phòng ngừa các tệ nạn và tai nạn thường gặp trong cuộc sống; trang bị cho các em những kiến thức, giá trị, thái độ, kỹ năng phù hợp như: kỹ năng ứng xử thân thiện trong mọi tình huống; thói quen và kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng hoạt động xã hội ... qua đó tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.

    Hoạt động này được toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh ủng hộ, hào hứng tham gia.
    NH
     
    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông