Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân triển khai tốt “mục tiêu kép”

    10:07 13/03/2021

    Thực hiện mục tiêu kép: Vừa đảm bảo chuyên môn, vừa phòng chống dịch”của ngành GD-ĐT thành phố từ trước 8-3, trường tiểu học Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân đã phối hợp cùng cơ sở y tế địa phương thực hiện các biện pháp phun thuốc khử khuẩn, lau chùi và vệ sinh lớp học. Trường yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đo thân nhiệt và buộc tất cả thường xuyên đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà.
    Đầu giờ học, nhà trường dành 1 tiết sinh hoạt tập thể tại lớp để tuyên truyền, hướng dẫn học sinh công tác phòng chống dịch.

    Bà Đồng Thị Hoan, Hiệu trưởng của trường chia sẻ: được sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT quận và Sở GD-ĐT thành phố, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chủ động xây dựng các kế hoạch phòng, chống dịch và dạy học cho học sinh. Khi dịch bùng phát lần 3, Trường đã không bị động triển khai ngay việc học trực tuyến đối với học sinh khối 3, khối 4 và khối 5. Riêng học sinh khối lớp 1, và lớp 2, trường gửi bài tập cho các cháu qua zalo của phụ huynh. Việc học trực tuyến chủ yếu là ôn tập các kỹ năng làm bài và học bài cho học sinh. Đối với học sinh không tham gia học trực tuyến cùng thầy cô, giáo viên chủ nhiệm liên lạc bằng điện thoại với gia đình và nhắc nhở ôn tập, làm bài tập và tự học. Bên cạnh đó, nhà trường in bài để tại tố bảo vệ, phụ huynh có thế qua đó tiếp nhận cho con em Tinh. Nhìn chung, qua đợt học trực tuyến, học sinh của trường đều tích cực tham gia học và làm bài tập. đầy đủ. Đáng nói, việc học trực tuyến nói trên được trường bố trí lượng kiến thức vừa đủ chủ yếu để học sinh không quên kiến thức. Từ những ngày học sinh được đi học trở lại, các thầy cô giáo trong Trường đều đến sớm hơn để mở cửa phòng học thông thoáng, tạo không khí học tập khi đón học sinh vào lớp. Nhà trường còn tuyên truyền “Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học” do Bộ GD -ĐT ban hành cho toàn thể học sinh. Ngay buổi học đầu tiên sau đợt nghỉ phòng dịch lần 3 này,Trường chỉ có 50 học sinh nghỉ học do gia đình sinh sống tại khu vực phong tỏa, nhưng hôm sau, toàn trường có mặt đầy đủ. Những ngày này cô trò đều vui vẻ, việc học và dạy trực tiếp đạt hiệu quả cao hơn so với học trực tuyến.

    Nhà trường bố trí đoàn viên đón học sinh ngay tại cổng trường và hướng dẫn học sinh vào lớp

    Cô Hoan cũng cho hay: chiều muộn ngày 10-3, nhà trường nhận được tin từ Công an phường thông báo hai ca bệnh có liên quan đến đường Nguyễn Công Trứ và hướng dẫn Trường thông tin với phụ huynh khi đưa con đến lớp theo  đường Hàng Kênh. Ban Giám hiệu cũng đã gửi tin nhắn điện tử đến từng phụ huynh. Cùng với đó, nhà trường bố trí Đoàn viên Chi đoàn đứng ở cổng trường đón học sinh, hướng dẫn các em vào lớp. Đầu giờ học, nhà trường dành 1 tiết sinh hoạt tập thể tại lớp để tuyên truyền, hướng dẫn học sinh công tác phòng chống dịch. Trường có thuận lợi thêm nữa là đã lắp đặt hệ thống âm thanh, camera các phòng học, phòng chức năng, nhờ đó việc phòng chống dịch cũng được kiểm soát chặt chẽ. Cũng theo cô hiệu trưởng và các giáo viên chủ nhiệm đều có một cuốn sổ tay theo dõi sức khỏe của mỗi học sinh lớp mình hằng ngày. Khi có cháu nghỉ học, cô giáo đều năm chắc về lý do nghỉ thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh về sức khỏe của các con. Nhà trường cũng tuyên truyền với phụ huynh cho học sinh ăn sáng tại nhà nhằm đảm bảo sức khỏe, đảm bảo thời gian các cháu đến trường.

    Bên cạnh đó, Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ còn triển khai lắp biển khai báo y tế bằng mã QR-Code tại cổng trường do Sở GD-ĐT Hải Phòng phối hợp cùng Sở TTTT Hải Phòng để khách đến và phụ huynh học sinh, giáo viên khai báo y tế nhanh, an toàn, hiệu quả. Nhà trường cũng yêu cầu tất cả giáo viên cập nhận ứng dụng “An toàn Covid -19” để đánh giá mức độ an toàn của trường. Về công tác chuyên môn, hiện tại, Trường đảm bảo đủ thời gian học tập của các cháu đến ngày 30 -5-2021. Sau hai tuần nữa học sinh khối 4 và khối 5 sẽ tổ chức thi giữa học kỳ II.

    lắp biển khai báo y tế bằng mã QR-Code tại cổng trường

    Tuần đầu sau kỳ nghỉ phòng chống dịch Covid lần 3 này nhà trường vừa rà lại kiến thức cho học sinh, vừa dạy kiến thức mới theo đúng qui định. Hiện, mọi hoạt động trong Trường diễn ra bình thường, học sinh đi học ổn định.

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông