Phi thân xuống ao vẫn không thoát

18:31 12/01/2020

Vào cuối năm 2007, xuất hiện một nhóm đối tượng đi xe máy chạy hàng 2, hàng 3 vè vè khắp các tuyến phố, trong người luôn có sẵn vũ khí như mã tấu, dao hoặc kiếm để rình phụ nữ và đàn ông đi xe máy đẹp, sử dụng ĐTDĐ đắt tiền là xông đến cướp tài sản. Thủ đoạn của chúng rất tinh vi khi kiên trì bám theo “con mồi” đến chỗ vắng rồi mới ép xe, hô hoán “đòi nợ khó trả” hoặc vu vạ “cướp chồng người khác” để đánh lạc hướng người đi đường… Nhóm đối tượng này đã gây ra hàng chục vụ cướp trên địa bàn thành phố, làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT địa phương.

 

 

"Đích " mà các đối tượng nhắm tới thường là chị em phụ nữ  (Ảnh minh họa)

Đơn cử, vào khoảng 22h ngày 10-9-2007, trước cửa nhà máy giày thuộc địa bàn phường Bắc Sơn, quận Kiến An, anh Nguyễn Quang Đông, ở thôn Văn Tràng, xã Trường Sơn, huyện An Lão, đang chở bạn gái trên chiếc xe máy Sirius thì bất ngờ bị 3 kẻ lạ mặt đi xe máy ép vào lề đường, yêu cầu dừng xe để “thanh toán số nợ hơn 50 triệu đồng”. Anh Đông và bạn gái chưa kịp hiểu điều gì xảy ra thì 1 trong 3 tên liền rút mã tấu đe dọa định cướp xe máy của anh Đông...

Đúng lúc đó, tổ công tác của CAP Bắc Sơn, quận Kiến An đang làm nhiệm vụ chốt điểm chống cướp giật đã kịp thời phát hiện, nhanh chóng triển khai lực lượng bắt giữ được tên cầm lái, 2 tên còn lại đã nhanh chân tẩu thoát. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng bị bắt khai tên là Trần Anh Tài, sinh 1987, ở phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, cùng với Nguyễn Mạnh Thắng, sinh 1989, ở tổ 26, phường Dư Hàng Kênh và Nguyễn Văn Trung, sinh 1990, ở đường Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương, đi cướp xe máy lấy tiền bao gái và ăn chơi.

Xác định đây là ổ nhóm cướp nguy hiểm, cần kịp thời ngăn chặn để giữ vững ANTT, CAQ Kiến An đã báo cáo Giám đốc CATP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng công an các đơn vị, địa phương điều tra truy bắt nhóm cướp. Từ thông tin từ các mũi trinh sát đưa về, ban chuyên án xác định rất có thể 2 đối tượng Trung và Thắng sau khi cướp không thành sẽ quay về nhà ẩn náu chờ thời cơ.

Lập tức, lực lượng phá án đã chia lực lượng thành nhiều mũi đón lõng. Đúng như dự đoán, vào khoảng 4h ngày 11-9, tại nhà tên Trung ở đường Tôn Đức Thắng, huyện An Dương, các trinh sát phát hiện Trung và Thắng đang nằm trong nhà. Vừa thấy động, tên Trung vội nhảy tót vào chuồng lợn ẩn náu, còn tên Thắng phi thân xuống ao nhưng vẫn bị các trinh sát lần lượt tóm gọn. Khám xét nhà Trung, các trinh sát đã phát hiện, thu giữ hàng chục võng yên xe máy các loại và một bao tải đựng dao, kiếm.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng án, bước đầu Thắng và đồng bọn khai nhận đã gây ra 10 vụ cướp xe máy và 3 vụ cướp ĐTDĐ trên địa bàn các quận Ngô Quyền, Lê Chân và huyện An Dương.“Ju 7, Wave 3” là ngôn ngữ của bọn Thắng trong việc tiêu thụ tài sản. Mỗi lần cướp được, bất luận xe như thế nào, bọn Thắng đều bán với giá Jupiter 7 triệu, Wave 3 triệu. Số tiền kiếm được, bọn chúng bỏ ra bao gái và ăn tiêu bạt mạng. 

Tiếp tục đấu tranh mở rộng án, lực lượng điều tra sau đó đã lần lượt bắt giữ thêm nhiều đối tượng liên quan, trong đó có Nguyễn Thế Lợi và Bùi Xuân Mạnh là những đối tượng thường xuyên tham gia “ăn hàng” cùng bọn Thắng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông