Truy đuổi hai tên trộm suốt 20 km

20:36 28/09/2014

 

Huy và Quý tại cơ quan công an
Huy và Quý tại cơ quan công an

Bỏ chiếc xe máy vừa trộm, đạo chích lên xe của bạn phóng bỏ chạy. Suốt 20 km chạy trốn, qua 3 xã, chúng vừa ép xe những người truy đuổi vừa dùng mũ bảo hiểm đánh khi họ đến gần. 

Sáng 26/9, anh Nương (37 tuổi) ở thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để xe máy trước nhà người quen, quên rút chìa khóa. Chưa đầy một phút sau, xe của anh bị một nam thanh niên lấy trộm, phóng bỏ chạy. Lúc này xuất hiện người khác chạy xe kè bên đạo chích này.

Nghe tiếng anh Nương hô hoán, 2 thanh niên đi đường đã tham gia truy đuổi, áp sát khiến tên trộm ngã xe. Tuy nhiên kẻ đi cùng đã kéo hắn lên, chở về hướng xã Láng Lớn (huyện Châu Đức).

Suốt hơn 10 km, hai thanh niên truy đuổi gắt gao nhưng không thể vượt lên trước vì bọn trộm liên tục ép xe và dùng mũ bảo hiểm đánh trả.

Hai công an viên xã Láng Lớn trên đường đi làm phát hiện sự việc liền hợp sức đuổi bắt. Một số người dân ven đường cũng ném gạch đá truy cản.

"Tôi và đồng nghiệp vượt lên trước, ép hai tên trộm ngã vào lề đường. Tuy nhiên bọn chúng rất khỏe và nhanh nhẹn. Tên ngồi sau vùng dậy bỏ chạy vào vườn cà phê của người dân, còn tên cầm lái dựng xe tiếp tục chạy về hướng xã Xà Bang", anh Lăng Hiếu Liêm, công an viên xã Láng Lớn cho biết.

Sau ít phút vây bắt, anh Liêm cùng một số người dân đã tóm được tên này. Kẻ còn lại chạy đến xã Xà Bang ghé vào tiệm thuốc tây mua bông băng băng bó vết thương thì bị bắt. Tổng cộng, hai tên này đã chạy trốn trên quãng đường chừng 20 km.

Tại cơ quan điều tra, tên cầm lái khai là Hồ Đình Quý (30 tuổi, quê Nghệ An) và đồng phạm Nguyễn Văn Huy (32 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Huy có một tiền án về tội trộm cắp.

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông