Truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật “Văn Cao – Tự hào Hải Phòng”

16:00 15/11/2020

Tối 14-11, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật “Văn Cao – Tự hào Hải Phòng”. Tới dự chương trình có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự chương trình

Chương trình nghệ thuật “Văn Cao – Tự hào Hải Phòng” là chương trình đầu tiên của Đề án Sân khấu truyền hình năm thứ 2 (tính từ tháng 11-2020 đến hết tháng 10 -2021).

Một số tiết mục tại chương trình

Chương trình giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật các ca khúc đi cùng năm tháng của cố nhạc sĩ Văn Cao. Tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật có các ca sĩ tên tuổi của cả nước và thành phố như Tùng Dương, NSƯT Mai Hoa, Thùy Dung...

Chương trình gồm 3 phần. Phần 1 - “Suối mơ” với ca khúc thời kỳ đầu tân nhạc Việt Nam như “Suối mơ”, “Thiên Thai”, “Trương Chi”, “Bến xuân”… mở ra một không gian âm nhạc “rất Văn Cao” - mượt mà, sâu lắng mà vô cùng lãng mạn, man mác, huy hoàng, chạm tới bình yên của cái đẹp.

Phần 2 - “Bắc Sơn” là chùm ca khúc trong thời kỳ kháng chiến. Chùm ca khúc “Trường ca Sông Lô”, “Làng tôi”, “Bắc Sơn”, “Tiến về Hà Nội”, “Ngày mùa” vừa hào hùng, thúc giục lòng ta hướng về Tổ quốc, nhưng lại vô cùng thiết tha, mềm mại như suối chảy.

Trong dòng âm nhạc cách mạng, cố nhạc sĩ Văn Cao là người đầu tiên chắp những đôi cánh lãng mạn, những ước mơ lớn vào các ca khúc, hành khúc chiến đấu.

Phần 3 - “Mùa xuân đầu tiên” với những tác phẩm ca ngợi quê hương, Đó là các nhạc phẩm “Hò kéo gỗ trên Bạch Đằng Giang”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, "Hải Phòng thuở ấy”.

Chương trình nghệ thuật đan xen với các hình ảnh về cố nghệ sĩ Văn Cao, người đã sinh ra và gắn bó với Hải Phòng. Tài năng và cốt cách của cố nghệ sĩ tài hoa mà khiêm nhường ấy đã trở thành niềm kiêu hãnh không chỉ của người dân đất Cảng mà còn là niềm tự hào của văn nghệ sĩ và công chúng cả nước nhiều thế hệ.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông