Truyền hình trực tiếp Vở chèo “Hoàng đế Tiền Lê”

21:43 27/09/2020

Tối 26-9, Tại Nhà Hát thành phố, vở chèo “Hoàng đến Tiền Lê” được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng. Tới dự chương trình có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Đào Khánh Hà - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Thành ủy; Nguyễn Đình Chuyến – Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố.

 Đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các lãnh đạo thành phố, các vị đại biểu tham dự chương trình

Vở diễn là chương trình nghệ thuật số 11 thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

Vở chèo "Hoàng đế Tiền Lê" được đầu tư dàn dựng công phu, tâm huyết của ekip sáng tạo: tác giả kịch bản Vũ Huy Thành, đạo diễn - NSND Giang Mạnh Hà, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên đến từ Đoàn Chèo Hải Phòng và các đoàn nghệ thuật trong thành phố.

Một số cảnh diễn của vở chèo

Tác phẩm giúp các thế hệ hôm nay và mai sau hiểu thêm về công lao to lớn của Hoàng đế Lê Đại Hành, một trong 14 vị anh hùngtiêu biểu của dân tộc Việt Nam, góp công đánh thắng quân Tống trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử lần thứ 2 vào năm 981, xây dựng nước Đại Cồ Việt hùng mạnh trong lịch sử dân tộc... Ông là một minh quân có tâm, có tài và có tầm nhìn xa.

Với ngôn ngữ của nghệ thuật chèo truyền thống cùng lối diễn điêu luyện, tâm huyết của các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn chèo thành phố, sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật của e kip thực hiện, vở chèo “Hoàng đế Tiền Lê” mang đến cho khán giả một tác phẩm đạt chất lượng cao nhất về nội dung tư tưởng và nghệ thuật.

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông