Truyền thông về di cư an toàn; trao bảo hiểm y tế cho phụ nữ hồi hương

15:27 29/11/2023

Sáng 29/11, tại UBND xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thuỵ, Hội LHPN thành phố, Văn phòng dịch vụ một điểm đến OSSO Hải Phòng tổ chức chương trình “Truyền thông về Di cư an toàn – Trao bảo hiểm y tế cho phụ nữ hồi hương”.

 

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũ Thị Kim Liên và Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Nguyễn Văn Thạnh trao thẻ bảo hiểm y tế cho chị em phụ nữ hồi hương có hoàn cảnh khó khăn

 

Đại diện Ban Phụ nữ CATP trao quà tới chị em phụ nữ di cư hồi hương

 

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, các cấp Hội phụ nữ Hải Phòng đã tham gia góp ý các văn bản pháp luật liên quan, đề xuất các chính sách cho phụ nữ, hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao kiến thức, kỹ năng, khẳng định địa vị trong gia đình và ngoài xã hội…, góp phần rút ngắn khoảng cách giới, hạn chế hướng tới chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Trong những nỗ lực hành động trên, các cấp hội đặc biệt quan tâm đến nhóm phụ nữ yếu thế, dễ bị tổn thương. 

 

Các đại biểu cùng cam kết hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

 

Trong bối cảnh diễn biến của các loại tội phạm mua bán người ngày càng trở nên tinh vi, biến hóa khôn lường, hậu quả để lại đối với nạn nhân càng trở nên nặng nề cả về thể chất, tinh thần và những vấn đề pháp lý liên quan, 3 năm qua, Văn phòng OSSO đã tổ chức truyền thông, tư vấn cho hàng ngàn phụ nữ chuẩn bị di cư ra nước ngoài và phụ nữ trở về, hỗ trợ cho hàng trăm trường hợp phụ nữ trở về có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sự sẻ chia về tinh thần vật chất để các chị có động lực vươn lên trong cuộc sống. 

 

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũ Thị Kim Liên phát biểu 

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã truyền tải những kiến thức bổ ích, những lời cảnh tỉnh, những thông điệp tới những chị em phụ nữ và gia đình về những âm mưu, thủ đoạn tinh vi của tội phạm mua bán người, những hậu quả khôn lường về ước mơ “việc nhẹ lương cao” hay những chị em đang thiếu kiến thức về di cư an toàn thông qua hình thức sân khấu hóa. 

 

Lời cảnh tỉnh tới chị em phụ nữ về những âm mưu, thủ đoạn tinh vi của tội phạm mua bán người thông qua hình thức sân khấu hóa 

 

 

 

Cũng tại chương trình, các chuyên gia trong ngành tư pháp, công an đã tư vấn, chia sẻ tới chị em phương hướng giải quyết những vấn đề vướng mắc mình đang gặp phải. 

 

Chương trình thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 41 thẻ bảo hiểm y tế cho chị em phụ nữ hồi hương có hoàn cảnh khó khăn. Món quà là sự chia sẻ, cam kết đồng hành của Hội LHPN thành phố, Văn phòng dịch vụ một điểm đến OSSO Hải Phòng với các chị em trong hành trình tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên chủ động trong cuộc sống.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông