Truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá và rượu, bia

17:40 11/10/2023

Chiều 10/10, Công an thành phố phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố tổ chức buổi tập huấn, truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá và rượu, bia cho CBCS Công an thành phố Hải Phòng.
Quang cảnh buổi truyền thông

Tham gia buổi truyền thông, hơn 200 CBCS đến từ các công an các đơn vị, địa phương và cán bộ y tế cơ sở được trang bị các kiến thức cơ bản về tác hại của ma túy, rượu, bia, thuốc lá và chất kích thích đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người; cung cấp cho CBCS những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu, bia và các văn bản pháp luật mới nhất về phòng chống tác hại thuốc lá và rượu, bia.

Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của từng CBCS phòng tránh các tác hại cũng như góp phần chung trong công tác đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội.

Các học viên tham gia buổi truyền thông

Đây là hoạt động thiết thực, cụ thể hóa các nội dung về phòng, chống tác hại của thuốc lá và rượu, bia ; tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động về việc phòng, chống tác hại của thuốc lá và rượu, bia.

Qua lớp tập huấn đã giúp các học viên hiểu hơn về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; Quyền và nghĩa vụ của công dân, những hành vi bị cấm trong Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và lợi ích việc xây dựng môi trường không có khói thuốc. Đồng thời, sau buổi tập hấn, mỗi học viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tới đồng nghiệp, bạn bè và người thân về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và rượu, bia.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông