Tử chiến ở bảng A vòng bảng Champions League

17:51 26/11/2008

Khoảng cách chỉ hơn nhau 1-2 điểm nên các trận sống mái còn lại tại bảng này đều hứa hẹn sẽ kịch tính tới phút chót khi mọi chuyện đều có thể xảy ra với Chelsea, Roma, Bordeaux và Cluj…
Khoảng cách chỉ hơn nhau 1-2 điểm nên các trận sống mái còn lại tại bảng này đều hứa hẹn sẽ kịch tính tới phút chót khi mọi chuyện đều có thể xảy ra với Chelsea, Roma, Bordeaux và Cluj…

Inter sẽ thẳng tiến vào vòng knock-out sau lượt trận đêm nay
Inter sẽ thẳng tiến vào vòng knock-out sau lượt trận đêm nay

Chelsea từng có một sự khởi đầu như mơ ở mùa giải năm nay khi đoàn quân của tân HLV Scolari đè bẹp Bordeaux tới 4 bàn không gỡ trong ngày ra quân. Tuy nhiên, đó là chuyện đã xảy ra cách đây 40 ngày, còn lúc này thì có vẻ như tất cả đã khác. Bởi sau trận thua tan nát ấy (và thêm một thất bại nặng nề nữa với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà trước Roma), Bordeaux đã bất ngờ vùng dậy giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Cluj để hiện đang có trong tay 6 điểm, chỉ kém Chelsea ở vị trí đầu BXH có 1 điểm mong manh.

Đây chính là thời điểm quyết định trên đường đua ở vòng bảng và Bordeaux không chỉ đang phấn chấn hơn về tâm lý, mà còn có lợi thế sân nhà trong lần tái ngộ tiếp Chelsea đêm nay. Đây có thể coi là cơ hội lớn nhất cho thày trò HLV Blanc bởi trận cuối sẽ càng khó khăn hơn với họ khi Bordeaux phải làm khách trên sân của Roma.

Trong khi đó, sức mạnh thực sự của Chelsea đã bị đặt câu hỏi khi họ để tân binh Cluj cầm chân 0-0 ở lượt trận thứ 2 và tiếp đó là sự lép vế hơn trong 2 cuộc đối đầu với Roma khi các học trò của HLV Scolari chỉ thắng sát nút 1-0 ở lượt đi trên sân nhà, rồi gục ngã 1-3 ở lượt về trên sân khách.

Cuối tuần qua, dù được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea đã không thể tạo được hưng phấn cho chuyến làm khách tại Pháp đêm nay khi họ lại bị đàn em Newcastle chia điểm 0-0. Tóm lại, dù vẫn được đánh giá cao hơn so với đối thủ về mọi mặt, nhưng rất có thể Chelsea sẽ bị Bordeaux thanh toán món nợ ở lượt đi, nếu thày trò HLV Scolari không chứng tỏ được bản lĩnh cùng đẳng cấp của họ trong chuyến làm khách sóng gió đêm nay.

Roma đang xếp thứ 2 với cùng 6 điểm như Bordeaux sẽ làm khách trên sân của Cluj trong trận tử chiến còn lại tại bảng A. Ở lượt đi ngày ra quân, Cluj cũng từng gây rúng động khi họ quật đổ các nhà á quân Serie A 2-1 ngay trên sân khách.

Tiếp đó, Cluj còn tiếp tục khiến giới chuyên môn cùng người hâm mộ phải ngạc nhiên khi họ lại cầm chân Chelsea 0-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ hai. Thế nhưng, trong 2 trận đối đầu với Bordeaux thì vũ khí mang tên bất ngờ của Cluj đã bị đại biểu của bóng đá Pháp ra tay tước bỏ bằng các tỷ số 1-0 và 2-1, qua đó đã đẩy tân binh mới có 4 điểm này xuống cuối BXH.

Cluj đang có ưu thế sân nhà cùng kết quả có lợi hơn ở lượt đi trước Roma. Tuy nhiên, đó chưa phải đảm bảo chắc chắn cho Cluj khi Roma đang cho thấy sự hồi sinh của họ tại Serie A, với 1 trận hòa và 2 trận thắng liên tiếp gần đây nhất. Trong đó, chiến thắng 3-0 ngay trên khách trước Lecce cuối tuần qua chắc chắn sẽ là hành trang cho Roma trong chuyến làm khách đêm nay. Nếu thanh toán sòng phẳng món nợ bị Cluj đánh bại ở lượt đi, cánh cửa vào vòng knock-out sẽ rộng mở hơn với Roma, khi lượt trận cuối họ sẽ được tiếp Bordeaux trên sân nhà Olympico.

Cục diện ở bảng B xem ra bớt nóng hơn khi đêm nay Inter đang dẫn đầu với 8 điểm sẽ tiếp Panathinaikos đang có 4 điểm, mà họ từng đánh bại 2-0 ở lượt đi ngay trên sân khách. Nếu không có bất ngờ lớn xảy ra, gần như chắc chắn ĐKVĐ Serie A sẽ có thêm 3 điểm nữa và chính thức giành chiếc vé đầu tiên vào vòng knock-out tại bảng này sau trận đêm nay.

Cùng lúc, dù đang đứng cuối BXH với 3 điểm và phải làm khách, nhưng nhiều khả năng Bremen sẽ không để cho tân binh Anothosis (đang xếp nhì bảng với 5 điểm) gây thêm bất ngờ như từng cầm chân họ 0-0 trên sân nhà ở lượt đi.

Tại bảng D, ưu thế đang nghiêng hẳn về Liverpool và Alt Madrid khi cả hai đang cùng có 8 điểm và đêm nay họ đều được chơi trên sân nhà trước Marseille và PSV mới cùng có 3 điểm.

Ở lượt đi, cả Liverpool và Alt Madrid đều từng đánh bại đối thủ với các tỷ số 2-1 và 3-0, nên có lẽ Marseille và PSV sẽ rất khó xoay chuyển tình thế gần như đã an bài với họ.

Trong khi đó thì bảng C đã sớm ngã ngũ với 2 chiếc vé vào vòng sau thuộc về Barca và Sporting nên cuộc đối đầu giữa họ đêm nay, cũng như trận còn lại giữa Shakhtar và Basel, chỉ còn mang tính thủ tục…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông