Từ gã shipper “hàng trắng”

15:15 20/04/2023

Những tháng cuối năm 2022, qua công tác quản lý địa bàn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Lê Chân phát hiện nổi lên cái tên Nguyễn Thị Thanh Hương, sinh 1976, ở 41/11 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng luôn có những cuộc gặp gỡ khá bí hiểm với một số đối tượng liên quan đến ma túy.

Đáng nói, Hương là đối tượng tù tha, đã có 2 tiền án với tổng số 11 năm 6 tháng "bóc lịch" cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Nhà Hương trước kia nguyên ở trong một ngách nghẽn nhỏ phố Chợ Hàng nay đã bán đi. Khi ra tù, thị về sống với mẹ già ở căn nhà thuê tại Miếu Hai Xã với giá 4 triệu đồng 1 tháng song có lắp đặt camera giám sát hẳn hoi.

Đối tượng và tang vật vụ án

Không việc làm ổn định lại không phải thuộc dạng lấy lao động để hoàn lương và trang trải hằng ngày nhưng cuộc sống của hai mẹ con Hương vẫn khá sung túc, ung dung. Những biểu hiện bất minh cũng như nhân thân xấu của đối tượng đã đặt ra cho trinh sát Đội hàng loạt nghi vấn.

Lại nói, căn nhà mẹ con Hương thuê tọa lạc trong con ngõ vốn có rất nhiều ngách nghẽn nhỏ thông nhau, kể cả những hẻm cụt vẫn có nhiều lối thoát ra đường lớn. Các đối tượng đến gặp gỡ, thì thụt trước cửa nhà Hương thường vào một hướng nhưng ra một lối khác.

Trước một địa hình phức tạp giăng mắc như mạng nhện, công tác trinh sát đối tượng là cực kỳ khó. Những ngày đầu, gần như trinh sát không thu được thông tin nào có giá trị. Nhẫn nại, kiên trì tích lũy tài liệu, phải sau gần 3 tháng, toàn Đội mới ráp nối được thủ đoạn “làm ăn” của Nguyễn Thị Thanh Hương và xác định: Hương chính là một đại lý ma túy tổng chuyên chia lẻ phân phối “hàng”, chủ yếu là ma túy đá và Heroin cho các chân rết.

Hằng ngày, cứ vào cuối giờ sáng đến đầu giờ chiều, nhà Hương lại xuất hiện các đối tác đến “ăn hàng”. Hai bên gặp nhau chỉ giây lát rồi đi ngay. Trong số các đối tượng này có Đào Anh Tuấn, sinh 1989, ở thôn Thạch Lựu, xã An Thái, huyện An Lão nhưng dạt vào nội thành ở số 48B Hồ Đá, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Cứ 1 tuần 2-3 lần, tên Tuấn lại xuất hiện gặp Hương chớp nhoáng rồi leo lên xe máy phóng rất nhanh ra khỏi ngõ. Qua các cuộc giao dịch trên, Ban Chỉ huy Đội  nhận định: Ổ nhóm này ngoài Hương là “đầu nậu” thì Tuấn chính là kẻ chuyển “hàng” đến các địa chỉ theo điều khiển. Từ các thông tin, tài liệu thu thập được, Chỉ huy Đội đã đề xuất với lãnh đạo Công an quận phương án lấy kẻ chuyên shipper “hàng trắng”  Đào Anh Tuấn làm điểm đột phá của vụ án, quyết xóa phá ổ ma túy của Nguyễn Thị Thanh Hương.

Cho đến đầu giờ chiều 26-11-2022, thời cơ phá án xuất hiện. Tuấn đến nhà Hương, như mọi lần lấy “hàng” rồi đi ra rất nhanh. Ngay lúc đó, các tổ trinh sát thay nhau bám mục tiêu theo từng cung đường từ Miếu Hai Xã ra Hồ Sen, phố Tô Hiệu và đến đường Trần Nguyên Hãn. Khoảng 13h40’ cùng ngày, khi Tuấn dừng xe tại đập Tam Kỳ chờ đèn xanh, nhận lệnh từ Chỉ huy Đội, lực lượng trinh sát ập tới chặn đầu khóa đuôi khống chế đối tượng; thu trong túi áo khoác Tuấn đang mặc 1 túi nilon màu đen chứa 2 gói giấy báo, bên trong chứa tinh thể màu trắng.

Khai thác nóng, Tuấn khai đó là ma túy đá loại Methamphetamine (trọng lượng 199,37 gam) được gã chuyển ra bến xe Thượng Lý cho Hương.

Nguyễn Thị Thanh Hương trong lúc đang đi xe máy trên đường Chợ Hàng cũng đã bị triệu về trụ sở Công an làm việc. Trước tài liệu, chứng cứ “sống”, Hương và Đào Anh Tuấn biết mọi sự đã quá rõ ràng nên buộc phải khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, kẻ cung cấp ma túy cho Hương là một phụ nữ tên L., bạn xã hội của thị.

Ma túy đá thường được chúng đóng gói từng lạng, còn Heroin “chẻ” nhỏ thành từng “cây”. Buổi sáng 26-11-2022, L. gọi điện báo Hương đến chợ Máy Đá, quận Lê Chân để lấy ma túy. L. nói với Hương cứ cầm số ma túy này về, ai hỏi mua thì bán với giá 20,5 triệu đồng/1 “cây” Heroin (mỗi “cây” cân nặng là 37 gam), còn ma túy đá sẽ có người đến lấy. Số “hàng” trên được Hưng chuyển cho Đào ANh Tuấn và yêu cầu tên này chuyển ra bến xe Thượng Lý với tiền công 200.000 đồng.

Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Thanh Hương tại số 41/11 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, thu giữ thêm 10 túi nilon chứa chất bột dạng cục (qua giám định có khối lượng 24,73 gam  Heroin); thu tại ngăn tủ gỗ phòng ngủ tầng trên 9 túi nilon khác chứa 143,08 gam Heroin.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Hương, Đào Anh Tuấn về hành vi Mua bán trái phép và Vận chuyển trái phép chất ma túy đồng thời chuyển hồ sơ vụ án cùng tang vật tới Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP để điều tra, xử lý tiếp theo thẩm quyền.

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông