Từ kẻ lạ mặt ở ngõ chợ Cầu Tre

11:37 25/06/2023

Khoảng đầu tháng 5-2023, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Ngô Quyền phát hiện một thanh niên chừng 30 tuổi có biểu hiện nghi vấn trao đổi giao dịch mua bán ma túy tại khu vực ngõ chợ Cầu Tre (ngõ 246A-Đà Nẵng). Gã này chuyên sử dụng một chiếc xe máy SHmode thoắt ẩn, thoắt hiện tại ngõ, gặp gỡ các đối tượng có liên quan đến ma túy rồi chuồn rất nhanh đi nơi khác. Xác định đây là kẻ bán ma túy di động, BCH Đội cắt cử trinh sát đeo bám đối tượng, từng bước dựng lên lai lịch của hắn là Đinh Văn Quang, sinh 1989, ĐKTT: số 51 An Lạc 3, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Do không nghề nghiệp, thích ăn chơi, trót nghiện ngập nên Quang đã nảy ý định mua ma túy về bán kiếm lời. Qua quan hệ xã hội, gã quen biết với Nguyễn Quốc Trưởng, sinh 1982, ở 1/54/241 Lạch Tray, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền kẻ được cho là có mối “hàng” nhiều… “vô tận”. Khi Quang đặt vấn đề, Trưởng đã nhiệt tình bắt mối ngay.

Ba đối tượng bị khởi tố trong vụ án   

Gần đây nhất là vào sáng 29-5-2023, Đinh Văn Quang chuyển qua tài khoản cho Trưởng 6 triệu đồng, trong đó 5 triệu mua ma túy và 1 triệu cho Trưởng vay. Sau đó theo hẹn, Quang đến ngõ 200 Văn Cao gặp Trưởng nhận 1 gói nilon trong chứa khoảng 100 viên hồng phiến. Quang đã trả công cho Trưởng 7 viên, số còn lại gã mang về nhà bán với giá 90.000 đồng 1 viên, nếu bán hết “hàng” có thể lãi đến 4 triệu đồng!

Ngay ngày hôm sau, vào khoảng 17h30’, Đinh Văn Quang lại chuyển tiền qua tài khoản cho Trưởng 7 triệu đồng mua ma túy đá. Giống như lần trước, gã lại đến ngõ 200 Văn Cao nhận 1 gói nilon có chứa 10 gam ma túy đá và lại quả cho Trưởng khoảng gần 1 gam gọi là “trả công”. Số còn lại, Quang mang về chia thành các gói nhỏ từ 0,5 gam đến 1 gam, mục đích bán cho khách từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng 1 gói. Nếu bán hết, gã hưởng lời khoảng 3 triệu đồng!

Đáng nói, khách của Quang là những đại lý bán sỉ ma túy, trong đó có Lê Thị Ánh, sinh 1988, ở số 37 CT1 tầng 4 lô 3 Thái Phiên, phường Cầu Tre. Ngày 31-5, Quang đã bán cho Ánh 3 lần, mỗi lần 1 gam ma túy đá với giá 1 triệu đồng và 3 viên hồng phiến giá 270.000 đồng.

Mua được ma túy, Ánh mang về nhà cất giấu và chia ma túy đá thành các túi nhỏ để bán cho khách. Theo đó, cứ 1 gam, thị chia ra bán với giá từ 1,2 triệu đến 1,4 triệu đồng. Riêng hồng phiến bán với giá 100.000 đồng/viên, gặp khách “sộp” có thể 200.000 đồng/viên. Những người đến mua ma túy của Ánh đều đến nhà thị để giao dịch.

Đúng thời điểm trinh sát đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để triển khai phá án thì bất ngờ Đinh Văn Quang chuyển nơi ở đến số 30/5/246A Đà Nẵng. Trinh sát tiếp cận thì phát hiện căn nhà không có đồ đạc sinh hoạt gì, còn kẻ thuê nhà chỉ đêm muộn mới thấy xuất hiện. Điều kỳ lạ nữa là có đêm, căn nhà của Quang có cả nam lẫn nữ, rì rầm gì đó với nhau, đèn đóm đã tắt rụi nhưng thi thoảng lại thấy lập lòe ánh lửa.

Không thể chậm được nữa, Ban Chỉ huy Công an quận Ngô Quyền lệnh cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy phải nhanh chóng triệt phá ngay ổ nhóm tội phạm này, không để nọc độc chúng phát tán trên địa bàn.

Đúng dự đoán của trinh sát, chiều tối 30-5, một đối tượng nữ Nguyễn Thị T.N. là bạn xã hội của Quang gọi điện hỏi mua 300.000 đồng ma túy để sử dụng nhưng gã không bán mà mời ả này xuống “đập đá” cùng. Do T.N. bận đi làm nên mãi đến 11h50 ngày 31-5 mới mò đến chỗ gã ở 30/5/246A Đà Nẵng.

Quang đón T.N. lên gác lửng, tại đây đã bày sẵn bộ dụng cụ “đập đá”. Quang và T.N. mỗi đứa hít được 3-4 lượt, đang lúc phê pha thì lực lượng trinh sát ập vào bắt quả tang. Ban đầu Quang khai báo quanh co, chỉ chịu thừa nhận hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nhưng trước thông tin tài liệu trinh sát thu thập được, gã buộc phải khai ra những tên “đầu trên”, “đầu dưới” cùng mua bán “tử thần trắng”.

Ngay sau đó, Công an quận Ngô Quyền đã bắt Lê Thị Ánh, khám xét nhà thu giữ nhiều dụng cụ đồ vật phục vụ cho việc “làm ăn” của thị, trong đó có 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 1 cân tiểu li, 2 gói nilon chứa ma túy đá (nặng 5,17 gam có thành phần Methamphetamine), 1 gói nilon chứa các mảnh viên hồng phiến (nặng 0,07 gam Methamphetamine). Cơ quan điều tra cũng đã bắt giữ Nguyễn Quốc Trưởng, thu tại nhà hắn 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 1 gói nilon chứa tình thể màu trắng hồng (nặng 0,52 gam chứa Methamphetamine).

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng trên về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại Khoản 2 Điều 251- BLHS. Riêng Đinh Văn Quang còn bị khởi tố thêm tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại Khoản 1 Điều 255-BLHS.

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông