Tứ kết Cúp quốc gia 2019: Thua trên chấm 11m, Hải Phòng dừng bước

22:25 03/07/2019

Bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh bước vào loạt đá luân lưu 11m đầy may rủi. Pha dứt điểm đầy điệu đà theo kiểu Panenka của đội trưởng Fagan trở nên quá hiền lành khi bị TM Thanh Diệp bắt bài khiến Hải Phòng bị loại ở tứ kết và đưa TP Hồ Chí Minh vào bán kết Cúp Quốc gia 2019.

Bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh bước vào loạt đá luân lưu 11m đầy may rủi. Pha dứt điểm đầy điệu đà theo kiểu Panenka của đội trưởng Fagan trở nên quá hiền lành khi bị TM Thanh Diệp bắt bài khiến Hải Phòng bị loại ở tứ kết và đưa TP Hồ Chí Minh vào bán kết Cúp Quốc gia 2019.

Hàng phòng ngự Hải Phòng chơi khá tốt trước đội bóng dẫn đầu V. League 2019

Được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray trước đội khách là nhà vô địch lượt đi V-League 2019, Hải Phòng thi đấu khá thận trọng. HLV Trương Việt Hoàng đã có những điều chỉnh về lối chơi khi chỉ cắm tiền đạo Lynch ở phía trên và đội trưởng Fagan và Mpande chơi lùi hỗ trợ phòng ngự. Với đội hình này, đội bóng đất Cảng bớt cảnh lép vế trước đội khách, thậm chí có những đợt phản công dù ít hơn nhưng khá nguy hiểm.

Lối chơi lăn xả đã giúp Hải Phòng (áo đỏ) phong tỏa sức mạnh của đối phương

Tình huống ngon ăn nhất thuộc về đội chủ nhà ở phút 36. Mpande sút phạt bóng đi khá căng và hiểm khiến TM Thanh Diệp bắt bóng không dính. Tiền đạo Lynch có mặt rất kịp thời để sút bồi nhưng đang tiếc pha dứt điểm khiến bóng dội xà ngang ra ngoài. Lối chơi phản công khiến Hải Phòng duy trì được sự cân bằng với đối thủ cũng như tạo nên được nhiều pha hãm thành.

Các ngoại binh to khỏe và kỹ thuật của TP Hồ Chí Minh bị hàng phòng ngự Hải Phòng phong tỏa thành công

Sang hiệp 2, đội khách TP Hồ Chí Minh đẩy cao thế trận và tấn công khá quyết liệt và sức mạnh của các ngoại binh của họ được phát huy rất tốt. Trong thế trận hoàn toàn lép vế trước đối thủ, Hải Phòng đã chủ động phòng ngự nhiều tầng và tạo nên được vùng an toàn trước các chân sút của TP Hồ Chí Minh. Cặp đôi Ismaheel và Mansary của TP. Hồ Chí Minh được chăm sóc rất cẩn thận. Chính vì thế, hai tân binh này gần như không có cơ hội áp sát khung thành. Trung vệ Hoàng Vissai đã có màn chào sân Lạch Tray khá tốt khi chỉ huy hàng phòng ngự phong tỏa được các mũi tấn công của đối thủ. Lối chơi dũng mãnh, thể lực và thể hình tốt của Hoàng Vissai đã giúp các cầu thủ trẻ trong hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng rất tự tin trong những pha đối mặt với các ngoại binh của đối phương.

Thất bại trong pha đá 11m kiểu Panenka  của Fagan khiến Hải Phòng dừng bước ở Cúp Quốc gia

Hòa 0-0 sau 90 thi đấu chính thức, Hải Phòng đã để thua CLB TP.HCM trên chấm phạt đền với tỷ số 3-5. Ở loạt đá phạt đền, cú đá theo kiểu panenka của đội trưởng của Fagan đã bị thủ môn Thanh Diệp bắt bài. Đây cũng là cú đá hỏng duy nhất của đội bóng đất Cảng, còn TP.HCM đều thực hiện thành công trong cả 5 lần sút.  Thắng trên chấm 11m với tỷ số 5-3, CLB TP.HCM đã giành quyền vào chơi trận bán kết cúp QG năm 2019. Trong trận đấu cùng giờ ở vòng tứ kết, Quảng Nam cũng giành quyền vào bán kết khi giành chiến thắng 5-4 trước HAGL cũng trên chấm phạt đền.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông