Tự làm ớt chưng vừa ngon vừa đẹp mắt

11:11 21/04/2018

Ớt chưng là 1 loại gia vị "không thể thiếu được" trong những món bún, lẩu, canh cá bởi món này không chỉ tạo nên vị cay mà còn giúp món ăn lên màu đẹp, ngậy hơn rất nhiều. Cách làm ớt chưng tương đối đơn giản, chỉ cần chịu khó 1 chút là gia đình mình sẽ có ngay lọ ớt chưng vừa ngon lại vừa an toàn.

Ớt tươi mua về rửa sạch, bỏ cuống, để ráo. Cắt ớt thành lát rồi cho vào cối, thêm nửa thìa đường cối rùi giã (hoặc cho vào máy xay) nhuyễn để đỡ bị cay mắt.

Muốn làm món ớt chưng thật ngon, các bạn phải chuẩn bị 1 chiếc nồi có đáy dày vì thời gian chưng tương đối lâu, ớt sẽ không bị cháy đen như khi dùng nồi đáy mỏng. Cho nồi lên bếp, vặn lửa cỡ vừa, cho 1/2 chén dầu ăn, đợi dầu nóng thì trút tỏi bằm vào phi thơm, lúc này các bạn vặn xuống mức lửa nhỏ nhất. Khi tỏi chuyển màu vàng (lưu ý không để tỏi cháy) thì cho ớt đã giã nhuyễn và chút xíu muối (bột canh) vào trong nồi, khuấy đều cho đậm đà.

Thêm 1/2 chén dầu còn lại vào và tiếp đến là cho ớt bột (bán nhiều ở siêu thị hoặc các cửa hàng đồ khô trong các chợ), đảo thật nhanh tay, lưu ý để lửa thật nhỏ. Sau khoảng 3 phút đảo đều tay, khi ớt và dầu ngấm đều, nhuyễn thành thứ gia vị sền sệt thì tắt bếp. Trút hết ớt chưng đã nguội vào lọ thủy tinh khô sạch và bảo quản nơi thoáng mát.

Bằng cách này, chúng mình có thể giữ ớt chưng được từ 2-3 tháng. Mỗi khi chế biến món bún, lẩu là có ngay gia vị ớt chưng măm kèm, đảm bảo thơm ngon chuẩn vị y như ngoài hàng vậy. Ớt chưng tự làm sẽ ngon, hương vị cay từ ớt chân thật, không có chất phụ gia, cực kỳ an toàn cho sức khỏe, nguyên liệu là hàng chuẩn nên thơm ngon hơn hẳn khi mua ngoài hàng.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông