Tư lệnh BĐBP thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ

16:59 15/06/2024

Ngày 14/6, Trung tướng Lê Đức Thái - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã đến thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Bạch Long Vỹ, BĐBP thành phố Hải Phòng.

 

Trung tướng Lê Đức Thái - Tư lệnh BĐBP thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ đã phối hợp với các đơn vị đứng chân trên huyện đảo bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển Bạch Long Vĩ.

Đồn cũng đã tổ chức tuyên truyền Chỉ thị 689/CT-TTg, ngày 18/5/2010, chống khai thác IUU được 22 buổi/870 phương tiện/2.961 lượt người; phối hợp với Huyện đoàn, Liên đội thanh niên xung phong huyện Bạch Long Vĩ và Chi đoàn các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo tổ chức vệ sinh môi trường thu gom và xử lý khoảng 2,5 tấn rác thải các loại, vệ sinh 2km bờ âu cảng...

Trung tướng Lê Đức Thái - Tư lệnh BĐBP thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, đơn vị đã xử lý 4 vụ/4 phương tiện/4 trường hợp trên địa bàn vi phạm pháp luật, thu phạt nộp ngân sách Nhà nước hơn 117. 000.000 đồng. Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng 30 suất quà cho 30 hộ gia đình và 15 chủ phương tiện, cấp phát thuốc miễn phí; hỗ trợ Chương trình nâng bước em tới trường cho 2 em (mỗi em 500.000 đồng/tháng). Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã có 4 tập thể và 8 cá nhân được các cấp khen thưởng.

Trung tướng Lê Đức Thái - Tư lệnh BĐBP phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Trung tướng Lê Đức Thái - Tư lệnh BĐBP đã biểu dương những thành tích mà đơn vị đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc cán bộ chiến sĩ đơn vị đã đoàn kết thống nhất, chấp hành nghiêm các quy định, hoàn thành các nhiệm vụ; an ninh trật tự được giữ vững, các tệ nạn xã hội được kiểm soát. Đồng thời, Tư lệnh BĐBP cũng đã chia sẻ những khó khăn về điều kiện đi lại, sinh hoạt... với cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Đảng ủy - Bộ tư lệnh BĐBP tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ

Để vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, Trung tướng Lê Đức Thái - Tư lệnh BĐBP đề nghị Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ cần tiếp tục đoàn kết, thống nhất; triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, nắm chắc tình hình không để bị động, bất ngờ, nêu cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, không chủ quan, không bất ngờ về chủ quyền lãnh thổ, không bất ngờ về an ninh trật tự, không bất ngờ về nội bộ; tiếp tục duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm kỷ luật Quân đội, nâng cao chất lượng huấn luyện... hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; BĐBP thành phố Hải Phòng và Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, địa phương xây dựng cơ sở chính trị, xây dựng phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh; rà soát địa bàn, đời sống nhân dân triển khai các mô hình an sinh xã hội nâng cao đời sống nhân dân, tạo mối quan hệ đoàn kết quân dân trên huyện đảo làm sáng hình ảnh BĐBP trong giai đoạn hiện nay.

CẨM TÚ

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông