Từ một cái chết bất thường

20:35 26/10/2023

Ca cấp cứu trong đêm

Khoảng 3h ngày 17/12/2022, khoa Cấp cứu Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng tiếp nhận một bệnh nhân nữ là Phạm Thị H., sinh năm 1991, trú tại Xuân Trại 2, xã Nam Hưng được chồng là Phạm Viết An, sinh năm 1991 đưa đến trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, mạch và huyết áp đều bằng 0, đồng tử dãn, da môi tím tái. Kíp trực đã tiến hành cấp cứu hồi sức, ép tim, bóp bóng Ambu, cho thở oxy nhưng bệnh nhân vẫn không có dấu hiệu hồi phục. Đến khoảng 4h30, chị H. đã tử vong.

Điều hết sức lạ lùng là khi được bác sỹ hỏi vợ mình có bệnh gì không, sao để bệnh tình diễn tiến tới mức nguy kịch mới đưa đến cấp cứu, An và những người cùng đi cứ ú ớ hồi lâu. Nhìn cái vẻ mặt ngơ ngơ như “người từ cung trăng” của họ, cán bộ, nhân viên của Trung tâm bỗng phát hiện những người này đều có dấu hiệu bất thường không khác gì cái chết của người phụ nữ được đưa đến.

Trước cái chết nghi vấn của chị Phạm Thị H., trưa cùng ngày, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Tiên Lãng đã phối hợp với Trung tâm pháp y thành phố tiến hành giải phẫu tử thi với sự chứng kiến của đại diện VKSND. Kết quả xác định: Nạn nhân H. chết vì suy hô hấp, suy tuần hoàn không hồi phục do sốc ma túy MDA, MDMA, Ketamine. Ngay sau đó, Phạm Viết An và một số đối tượng có liên quan bị Cơ quan CSĐT triệu tập. Sự thật đã được phơi bày.

Trả giá cho một lần làm dân chơi

Ảnh minh họa

Mọi sự bắt đầu từ cuộc nhậu vào trưa 16/12/2022 của một số dân chơi ở các xã: Bắc Hưng, Nam Hưng và Đông Hưng, cùng huyện Tiên Lãng. Trong số này có Phạm Viết An, Phạm Văn Huy, Đoàn Văn Tụy và Lê Tất Hoàn, cùng sinh năm 1991; Lương Văn Thạo, sinh năm 1997; Bùi Công Đại, sinh năm 1998.

Để nối dài cuộc vui trong ngày, Đại cho biết có thân quen và đặt được bàn ở một quán bar trong nội thành Hải Phòng. Tất cả đều hiểu, ra đó nghe nhạc và có thể sử dụng ma túy nên nhao nhao hưởng ứng. Riêng An đã đứng ra ứng trước 20 triệu cho Đại để cả bọn vui chơi và mở tiệc ma túy, kết thúc sẽ “bổ đầu” góp tiền trả lại cho An. Lúc này tham gia cuộc rượu chỉ còn Huy, Đại, Tụy đều nhất trí với ý kiến của An. Ngoài ra, Huy gọi điện rủ thêm Phạm Văn Hồ, sinh 1990, ở xã Bắc Hưng và An rủ vợ là Phạm Thị H. đi cùng.

Đúng chương trình, lúc 20h cùng ngày, cả nhóm 8 người gồm: Thạo, An, Đại, H., Tụy, Huy, Hoàn, Hồ lên 2 xe taxi chạy vào nội thành. Quá trình di chuyển, Đại gọi điện cho một đối tượng lạ mặt hẹn gặp tại khu vực ngã 5 Quán Trữ, Kiến An. Đến điểm hẹn, Đại xuống xe mua ma túy của người này.

Tối 21h30, nhóm của An đến quán bar Fleur D’or, ở số 50 Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng chơi. Khi cả đám đã yên vị, Đại lấy Ketamine để trên tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng và bảo mọi người sử dụng rồi cầm tờ tiền 10.000 đồng Huy đưa quấn làm ống hút Ketamine. Sau đó, hắn tiếp tục đưa “kẹo” (thuốc lắc) cho tất cả cùng “cắn”. Các đối tượng nghe nhạc và sử dụng ma túy đến 2h30 ngày 17/12/2022 thì lên xe về Tiên Lãng. Trên đường, chị H. có dấu hiệu mệt mỏi, người tím tái khó thở, gọi không phản ứng. Tại Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng, do sốc ma túy nặng, đến 4h30 cùng ngày chị H. đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam các đối tượng về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo Khoản 3, Điều 255-BLHS, gồm: Phạm Văn Huy, Lương Viết Thạo, Đoàn Văn Tụy và Phạm Viết An đồng thời tiếp tục truy bắt hai đối tượng bỏ trốn là Bùi Công Đại và Phạm Văn Hồ. Vụ án thêm một lần gióng lên hồi chuông báo động về hậu quả khốc hại của ma túy đối với giới trẻ hiện nay. Người chết, kẻ vào tù, cái giá phải trả thật đắt cho một lần làm dân chơi…



Khoản 3 Điều 255-BLHS quy định: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 15 năm đến 20 năm: a) Gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương từ 61% trở lên hoặc gây chết người; b) Gây tổn hại cho sức khỏe cho 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%; c) Gây bệnh nguy hiểm cho 02 người trở lên; d) Đối với người dưới 13 tuổi.



PHÚC KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông