Tưng bừng ngày hội tòng quân

15:26 07/09/2010

Sáng 6-9, tại 6 quận, huyện: Dương Kinh, Đồ Sơn, An Lão, Kiến Thụy, ThủyNguyên và An Dương tưng bừng diễn ra lễ giao, nhận quân đợt 2-2010. Niềm vui cùng sự động viên của những người thân đã làm ấm lòng người lính trẻ lên đường thực hiện nhiệm vụ mới.

Bí thư thành uỷ chúc mừng các tân binh
Bí thư thành uỷ chúc mừng các tân binh

Tại sân vận động huyện An Dương, nơi diễn ra lễ giao nhận quân, trung tướng Nguyễn Văn Lân, Tư lệnh Quân khu 3 và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành đã đến dự, động viên các tân binh. Trong tiết trời mùa thu mát mẻ, hàng nghìn người dân từ các ngả đường hội tụ về đây để tiễn con em và người thân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc. Không khí của buổi giao quân thêm tưng bừng, náo nức. Các mẹ, các chị mang trong mình nỗi niềm bâng khuâng, xúc động, khó nói thành lời trong giờ phút chia tay lưu luyến.

Từ sáng sớm, bà Đinh Thị Sáu, xã Nam Sơn, đã đến đây để kịp có mặt trước giờ giao quân, tiễn con trai Phạm Tuấn Anh, sinh 1992, lên đường nhập ngũ. Bà Sáu cho biết: “Tôi rất phấn khởi, tự hào khi nhìn thấy đứa con trai chững chạc trong trang phục quân đội. Trước lúc lên đường, tôi đã dặn dò cháu chu đáo, mong con đi “chân cứng, đá mềm” để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường quân đội, không ngừng phấn đấu, tích cực rèn luyện để làm rạng danh truyền thống Bộ đội Cụ Hồ mà các thế hệ cha anh đi trước đã vun đắp”.

Ngọn đuốc cháy rực được thắp lên trang trọng khu khán đài nơi diễn ra lễ giao quân, càng tiếp thêm sức mạnh cho thanh niên trước giờ tòng quân. Hành trang của những người lính trẻ hôm nay là ba lô trên vai, mang theo nỗi niềm mong nhớ của những người thân trong gia đình và những hoài bão được tiếp bước truyền thống cha anh. Trong phút chia tay bịn rịn, hàng trăm thanh niên phấn khởi, yên tâm lên đường, góp phần tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.




Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tất cả đều chung một tinh thần hăng say, xác định rõ nhiệm vụ trước lúc lên đường. Em Nguyễn Đình Quý, sinh 1992, xã Tân Tiến, An Dương, phấn khởi cho biết: “Em rất vinh dự được khoác trên mình màu xanh áo lính. Em nguyện cố gắng rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức, phẩm chất chính trị; sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì để bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là một chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam...”.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS 6 quận, huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho ban, ngành cấp quận, huyện chỉ đạo cơ sở thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển chọn, lựa chọn công dân có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, bổ sung cho quân đội. Bên cạnh đó, do làm tốt chính sách hậu phương quân đội nên nhiều năm qua, các địa phương không có quân nhân đảo ngũ, nhiều đồng chí rèn luyện, phấn đấu tốt tại các đơn vị.

Lễ giao quân đợt 2-2010, 6 quận, huyện giao số lượng 1.300 quân, đảm bảo chỉ tiêu đạt 100% số lượng. Chất lượng về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị của các tân binh cao hơn năm trước. Trước ngày giao quân, các địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên nhập ngũ. Lễ giao quân được các địa phương tổ chức long trong, thực sự trở thành ngày hội tòng quân, tiếp thêm sức mạnh cho lớp lớp thanh niên lên đường tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng 6-9, ông Nguyễn Văn Thuận, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã dự lễ  giao quân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2010 tại huyện Kiến Thụy.

Trong đợt giao quân này, huyện Kiến Thụy có 210 tân binh lên đường nhập ngũ, được giao cho các đơn vị: Trung đoàn 8 (sư đoàn 395) nhận 50 tân binh, Trung đoàn 50(BCHQS T) nhận 20 tân binh, Lữ đoàn  957 (Vùng 4 Hải quân) nhận 20 tân binh và Trung đoàn 236 (Sư đoàn 361 phòng không không quân) nhận 120 tân binh.

* Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP Đan Đức Hiệp đã dự lễ giao quân tại huyện An Lão, cùng dự có đại tá Lưu Xuân Cải, Phó tham mưu trưởng QK3…

Huyện An Lão có 220 tân binh được tuyển chọn từ 17 xã, thị trấn, đợt giao quân lần này số tân binh trên được giao cho các đơn vị như Trung đoàn 50 (BCHQS TP) nhận 35,  BCH BĐBP TP nhận 10, vùng 4 Hải quân nhận 30, Trung đoàn 232 (BCHQS TP) nhận 30, số còn lại được giao cho hai sư đoàn  361 và 363 quân chủng Phòng không không quân huấn luyện.
Trước đó huyện An Lão đã tặng sổ tiết kiệm tổng trị giá 66 triệu đồng và tổ chức cho các tân binh lên đường nhập ngũ giao lưu tiếp xúc, tham quan Nhà bảo tàng, dâng hương tượng đài Mẹ Sông Hồng quân khu 3…

* Sáng 6-9, quận Đồ Sơn tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2010. Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Văn Kể tới dự và động viên các tân binh. Đợt 2 năm 2010, quận Đồ Sơn có 75 công dân thuộc 7 phường trên địa bàn lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự. Trong số 75 tân binh của quận Đồ Sơn nhập ngũ đợt này, 20 chiến sĩ được giao cho Trung đoàn 8, Sư đoàn 395; 25 chiến sĩ giao cho Quân chủng Hải Quân; 25 chiến sĩ giao cho Sư đoàn 361 thuộc Quân chủng Phòng không Không quân và 5 chiến sĩ giao cho Trung đoàn 50 thuộc Bộ CHQS thành phố. 

Trước đó, quận Đồ Sơn đã tổ chức tiếp xúc tặng quà, động viên các công dân lên đường nhập ngũ. Quận tổ chức cho các công dân nhập ngũ đợt này đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Bến tàu không số (k15); thăm quan, học tập truyền thống tại Bảo tàng Quân khu 3; dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, tượng đài Bà mẹ Sông Hồng.


NHÓM PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông