Tuổi trẻ CATP xung kích trong phong trào thi đua vì ANTQ

00:43 07/02/2009

Sáng 5-2, Ban công tác thanh niên CATP tổ chức triển khai công tác năm2009. Đại tá Nguyễn Thế Thưởng - Phó giám đốc CATP đã đến dự và chỉ đạohội nghị.

Thanh niên CATP tích cực thamgia các hoạt động tình nghĩa, xã hội
Thanh niên CATP tích cực thamgia các hoạt động tình nghĩa, xã hội

Năm 2008, Ban công tác thanh niên Bộ Công an và cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị cùng sự nỗ lực, cố gắng của các cấp cán bộ đoàn và đông đảo CBĐV trong lực lượng Công an Hải Phòng, Đoàn thanh niên CATP đã chủ động triển khai, tổ chức thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu đề ra trong chương trình công tác năm 2008.

Trong đó đáng chú ý như: Tổ chức lễ kỉ niệm 77 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; liên hoan thanh niên tiên tiến Công an Hải Phòng 5 năm (2003 - 2008) và các hoạt động "Tháng thanh niên" năm 2008, tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc CATP tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 07 của Đảng ủy CATW về công tác thanh niên CAND trong tình hình mới và sơ kết giai đoạn 2 Chương trình phát triển thanh niên CAND đến năm 2010...

Nhiều cơ sở đoàn đã tổ chức sôi nổi, thiết thực, sáng tạo nhiều hoạt động, đóng góp vào thành tích chung của Đoàn thanh niên CATP, tiêu biểu như: Đoàn cơ sở PH12, PC22, PC23, PC26, Chi Đoàn PA17, PA21, PA38, Đoàn thanh niên Công an quận Hồng Bàng... So với năm 2007, nhiều mặt công tác và hoạt động của Đoàn có nhiều nét mới, diễn ra sôi nổi, rộng khắp và thiết thực, tạo ra khí thế thi đua phấn khởi trong tuổi trẻ Công an Hải Phòng.

Năm 2009, Ban Thanh niên CATP tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống và Điều lệnh CAND cho CBĐV. Đồng thời quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của ngành và của Đoàn. Tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2009. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động của Đoàn, ngành và đơn vị địa phương...

Phấn đấu năm 2009, 100% cơ sở Đoàn đạt loại khá trở lên, trong đó trên 90% vững mạnh, 98% CBĐV đạt khá trở lên và có 30% đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn thanh niên Công an Hải Phòng giữ vững danh hiệu "Đơn vị xuất sắc toàn diện".

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Nguyễn Thế Thưởng - Phó giám đốc CATP biểu dương những thành tích đạt được của thanh niên Công an Hải Phòng trong năm qua... Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý một số ít cơ sở và cán bộ Đoàn còn thụ động, thiếu sáng tạo, chưa bám sát kế hoạch hướng dẫn của Đoàn cấp trên và nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương để kịp thời tham mưu, tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và triển khai, tổ chức thực hiện do đó chất lượng hiệu quả một số hoạt động còn hạn chế, chưa đồng đều.

Bởi vậy trong thời gian tới, thanh niên Công an Hải Phòng tiếp tục bám sát các chương trình, sự chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP, Thành đoàn Hải Phòng, Ban Thanh niên Bộ Công an và cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị để thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, XDLL và củng cố, xây dựng Đoàn Công an Hải Phòng vững mạnh, phục vụ đắc lực nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên địa bàn thành phố.  

VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông