Tuổi trẻ cụm Đồng bằng Sông Hồng: Xây dựng 626 mô hình, giải pháp tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên

19:26 29/07/2021

6 tháng qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ địa phương, Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng đã tăng cường phối hợp với các ngành, đoàn thể, huy động các nguồn lực đẩy mạnh triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Qua đó, gặt hái được những kết quả nổi bật mặc dù đặt trong bối cảnh dịch Covid – 19 bùng phát trở lại, diễn biến hết sức phức tạp. Các cấp bộ đoàn trong toàn cụm đã chủ động rà soát, điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác, lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh, yêu cầu nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển KT-XH, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh.

Phó Bí thư Thành đoàn - Vương Toàn Thu Thuỷ tham gia chương trình trồng cây của Huyện đoàn An Dương

Chủ đề công tác năm “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” bước đầu đã được triển khai có hiệu quả. Các Tỉnh/Thành đoàn đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong tìm kiếm, tổ chức các giải pháp đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh được tổ chức sâu rộng, có tính giáo dục sâu sắc.

Các cấp bộ Đoàn tích cực đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, nhất là các công trình tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hướng về biển đảo của Tổ quốc..., thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, huy động được nguồn lực lớn trong xã hội.

Đáng chú ý, trong 6 tháng, 100% Đoàn xã, phường, thị trấn trong cụm đã xây dựng được ít nhất 1 mô hình, giải pháp tư vấn giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên yếu thế, toàn cụm thực hiện được 626/577 mô hình, đạt 108% chỉ tiêu Trung ương giao. Về chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh, toàn cụm đã thực hiện được 77% chỉ tiêu cả năm; chỉ tiêu xây dựng mới tại mỗi xã, phường, thị trấn ít nhất 1 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi, toàn cụm đã thực hiện được 79% chỉ tiêu cả năm...

KC                                                      

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông