Tuổi trẻ Hải Phòng: Nhiều mô hình sáng tạo tiếp sức mùa thi năm 2021

18:54 12/07/2021

Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2021” (từ ngày 20-5 đến hết ngày 9-7), do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố tổ chức vừa khép lại đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhất là sự sáng tạo, đổi mới, đa dạng các mô hình, phương thức tổ chức thực hiện, chương trình đã có đóng góp quan trọng vào thành công chung của các cuộc thi, đáp ứng tốt yêu cầu phòng chống dịch Covid – 19, để lại dư âm đẹp trong lòng các sĩ tử và người nhà các em…
Mô hình ”Hòm động lực” của các bạn sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Chương trình được triển khai nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trong việc chung tay góp sức hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong 2 kỳ thi tuyển vào 10 và tốt nghiệp THPT.

Theo đó, song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi kỳ thi tuyển vào 10 và tốt nghiệp THPT, hướng dẫn các sĩ tử làm thủ tục thi, tuổi trẻ thành phố đã tích cực tham gia hỗ trợ kiểm soát dịch Covid-19, phối hợp đảm bảo ANTT, TTATGT tại các địa điểm thi.

Cụ thể, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các Quận, Huyện đoàn đã thành lập được 48 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với gần 1.000 tình nguyện viên tham gia, bao gồm 2 đội hình cấp thành phố là Ban truyền thông và Ban hậu cần y tế; 20 đội hình “Tiếp sức mùa thi” do sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng đảm nhận, 26 đội hình “Hoa Phượng đỏ” do các bạn đoàn viên, học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố, thăm, tặng quà, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

Trước khi kỳ thi được diễn ra, Hội Sinh viên thành phố đã chuẩn bị: 46 triệu đồng tiền mặt, 300 áo thun, 300 mũ và gần 17.000 chai nước để hỗ trợ cho đội ngũ tình nguyện viên, thí sinh và người nhà thí sinh. Trong 2 kỳ thi, tuổi trẻ thành phố đã trao tặng quà cho trên 1 nghìn thí sinh (300 - 500 nghìn đồng/suất đối với thi sinh thi vào 10 và 500 nghìn đồng - 1 triệu đồng/suất đối với thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT).

Nắm bắt tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố nói riêng cũng như cả nước nói chung, đội ngũ tình nguyện viên tập trung cao cho việc nhắc nhở thí sinh, người nhà thí sinh đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi tới điểm thi, trong khi đợi thí sinh thực hiện bài thi người nhà thí sinh không tụ tập đông người trước cổng trường.

Đặc biệt, căn cứ vào tình hình thực tế, các đội hình tại các điểm thi đã triển khai tổng cộng 46 mô hình với nhiều điểm đổi mới, có tính sáng tạo, độc đáo nhằm khích lệ, cổ vũ tinh thần, hỗ trợ thí sinh dễ dàng vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Nổi bật trong số đó có thể kể đến mô hình “Món quà trao tay, nắm ngay điểm 10”. Tại điểm thi Trường THPT Đồ Sơn, gần 500 phần quà là những vật dụng thiết yếu cho kỳ thi như bút chì, bút bi, tẩy đã được các bạn sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đóng gói, trang trí cẩn thận gửi trao tới các em thí sinh.

Điều đặc biệt hơn nữa là bên cạnh những phần quà này các bạn sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã không quên kèm theo những lời chúc, những lời động viên tràn đầy tình cảm, yêu thương dành cho các sĩ tử. Qua đó, tạo điểm tựa tinh thần, giúp cho các em thí sinh lấy lại sự bình tĩnh, có thêm hành trang chuẩn bị kỹ càng hơn để bước vào phòng thi với một tâm thế thoải mái, tự tin nhất.

Hay mô hình “Tranh cổ động” được Trường Đại học Hải Phòng triển khai đồng loạt trên tất cả các điểm thi mà sinh viên nhà trường tham gia công tác. Những bức tranh cổ động, khung check in, hashtag cầm tay được các bạn sinh viên vẽ bằng màu nước trên những khổ giấy to đã phần nào giúp các sĩ tử tạm gác lại những âu lo của kỳ thi để hòa mình vào không khí nô nức, vui tươi phấn khởi của chương trình “Tiếp sức mua thi”, để tìm thấy cho mình sự tự tin, bước vào địa điểm thi với tâm thế thoải mái, thậm chí là cảm giác được tận hưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Mô hình “Tranh cổ động” được vẽ bằng tay của các bạn sinh viên trường Đại học Hải Phòng

Tiếp đó là mô hình “Hòm động lực”. Với mục đích cổ vũ, động viên tinh thần, tạo sự tự tin cho các thí sinh, mô hình được đưa vào triển khai tại điểm thi Trường THPT Hàng Hải. Đến với mô hình này, các sĩ tử sẽ bốc thăm và nhận được một lời chúc ngẫu nhiên do chính tay các bạn sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam biên soạn.

Theo đó, đã có tổng cộng 1.500 lượt rút động lực, qua đó góp phần lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến với các thí sinh tại điểm thi. Mô hình được các thi sinh, người nhà thí sinh ghi nhận, đánh giá rất cao về tính thiết thực.

Ngoài ra có thể kể đến mô hình “Ki-ot văn phòng phẩm”. Xuất phát từ tình hình thực tế, có nhiều thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước quên mang theo những vật dụng thiết yếu hỗ trợ làm bài, ý tưởng về “Kiot Văn phòng phẩm” đã được triển khai bởi các bạn sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Tại đây, bút chì, tẩy, bút bi, gọt bút chì, ruột bút bi…, đã được các bạn sinh viên tình nguyện phát tặng tới các sĩ tử.

Chỉ trong ngày thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Thái Phiên, mô hình đã hỗ trợ trên 300 lượt thí sinh những vật dụng phục vụ kỳ thi thiết yếu nêu trên. Qua đó, góp phần tiếp thêm niềm tin, động lực, gạt bỏ tâm lý lo lắng cho các thí sinh trước đó đã sơ suất để quên đồ dùng…

Thu Hằng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông