Tuổi trẻ huyện Cát Hải xung kích trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch Covid-19

18:11 22/09/2021

Quán triệt tinh thần: “Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”, trong 5 ngày (từ ngày 8 đến 12-9), Ban Thường vụ Huyện đoàn Cát Hải đã tổ chức ra quân Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhân dân trong công tác tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 tại 3 điểm tiêm chủng trên địa bàn huyện. Hoạt động đã thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của 150 tình nguyện viên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn.
Các tình nguyện viên hướng dẫn nhân dân quy trình tham gia tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19

Tại các điểm tiêm chủng, đội ngũ tình nguyện viên đã tham gia hướng dẫn người dân quy trình tiêm chủng, cài đặt và sử dụng "Sổ sức khỏe điện tử"; hỗ trợ đăng ký tiêm, nhập thông tin dữ liệu về người tiêm chủng; điều phối, phân luồng đảm bảo thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong quá trình người dân đi tiêm chủng.

Đồng thời hướng dẫn người được tiêm tự theo dõi sức khỏe của bản thân sau tiêm. Trước đó, tuổi trẻ huyện nhà đã tích cực tham gia hỗ trợ lực lượng Y tế trong công tác vận chuyển cở sở vật chất phục vụ tại các điểm tiêm.

Các tình nguyện viên hướng dẫn nhân dân quy trình tham gia tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19

Nhờ có sự chung tay, góp sức của đội ngũ các tình nguyện viên mà các chiến dịch tiêm chủng vắc – xin phòng dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện Cát Hải đã đạt kết quả tốt như mong đợi…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông