Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát Cơ động: Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

14:50 06/04/2020

Trong Tháng Thanh niên này, cùng với việc làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN; ra sức thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn Cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động (PK02) – CATP đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid – 19.
Cán bộ, ĐVTN Phòng PK02 phát khẩu trang cho người dân khu vực Chợ Rế, huyện An Dương

Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Thị trấn An Dương, huyện An Dương và Đoàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn người dân sát khuẩn, khai báo thông tin y tế cần thiết và phát tặng 1.000 khẩu trang vải miễn phí cho người dân tại 2 địa điểm là Nhà Hát lớn thành phố và khu vực Chợ Rế, huyện An Dương. 100% các Chi đoàn trực thuộc đơn vị đã đồng loạt tổ chức nhắn tin ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid -19 bằng tin nhắn.

Đáng chú ý, Đoàn Cơ sở Phòng PK02 đã cử 10 cán bộ, ĐVTN tham gia đảm bảo ANTT tại 2 khu cách ly y tế là Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp 2 và Trường Cao đẳng nghề Du lịch & Dịch vụ Hải Phòng; đảm bảo ANTT tại chốt kiểm soát quốc lộ 17B thuộc thôn Ngọ Dương, xã An Hòa, huyện An Dương. Theo kế hoạch thì tới đây, đơn vị sẽ có thêm 48 cán bộ, ĐVTN trực tiếp tham gia vào các tổ công tác tại các chốt kiểm soát dịch.

ĐVTN Phòng PK02 kết hợp tuần tra, kiểm soát với tuyên truyền phòng chống dịch, phát khẩu trang miễm phí cho người dân

Ngoài ra, các công trình, phần việc do thanh niên đảm nhận được đơn vị triển khai hiệu quả. Đặc biệt, với tinh thần xung kích tình nguyện, lập thành tích tốt trong Tháng Thanh niên, 320 lượt cán bộ, ĐVTN đơn vị đã tham gia vào 8 ca, chia thành 24 tổ tuần tra thanh niên (chủ yếu vào ban đêm) luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, cán bộ, ĐVTN đơn vị đã tham gia phát hiện, kịp thời xử lý, ngăn chặn một số vụ việc vi phạm quy định về Luật Giao thông đường bộ, liên quan đến ANTT. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thực hiện các quy định, khuyến cáo của Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch; tổ chức phát tặng 200 khẩu trang vải cho người dân.

Những hoạt động trên của đơn vị nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tầng lớp nhân dân, tổ chức Đoàn cấp trên; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người CAND nói chung, Cảnh sát Cơ động nói riêng trong lòng nhân dân.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông