Tuổi trẻ quận Kiến An: Phong phú các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng

07:22 05/04/2022

Thời gian qua, nhờ triển khai hiệu quả các hoạt động tình nguyện, chung tay đảm bảo an sinh xã hội, phong trào thanh niên của Quận đoàn Kiến An tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng, chiều sâu. Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận đã chú trọng tổ chức các hoạt động hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ hộ nghèo, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn…, với nhiều nội dung phong phú, mang lại hiệu quả xã hội cao, ngày càng có sức thu hút đối với ĐVTN.

Trong năm 2021, triển khai chương trình tình nguyện Mùa đông, Xuân tình nguyện, toàn quận đã vận động, quyên góp được 80 chăn ấm, 1.200kg gạo, 99 suất quà trị giá gần 70 triệu đồng tổ chức trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tuổi trẻ CAQ Kiến An trao quà tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố đã trao tặng 10 suất học bổng, quà cho các em thiếu nhi; Quận đoàn - Hội đồng đội quận trao tặng 10 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường”, Quận đoàn Kiến An đã phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại Đài Loan trao tặng 11 chiếc xe đạp, trị giá gần 12 triệu đồng và 11 hộp khẩu trang cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Cũng trong năm 2021, Đoàn các phường trên địa bàn quận tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “Đoàn Thanh niên với công tác xoá nghèo” với tổng kinh phí 125 triệu đồng. Tiêu biểu, Đoàn phường Phù Liễn hỗ trợ 10kg gạo, 100.000 đồng cho hộ nghèo Trương Văn Nhị, ở tổ Quy Tức 3 thoát nghèo; Đoàn phường Tràng Minh tổ chức thăm hỏi, động viên trao 8 suất quà tặng các hộ nghèo; Đoàn phường Bắc Sơn đảm nhận hỗ trợ 1 hộ nghèo với kinh phí 1 triệu đồng/quý và 17 triệu sửa chữa nhà ở.

Các hoạt động “Tháng Thanh niên” được tổ chức gắn với hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ quận, phát huy tốt vai trò xung kích tình nguyện trong tham gia phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Cũng trong năm, toàn quận có 350 ĐVTN tình nguyện tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện thu được 280 đơn vị máu chất lượng bổ sung vào ngân hàng dự trữ máu của thành phố.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông