Tuổi trẻ thành phố xung kích xây dựng đô thị văn minh

18:05 14/12/2020

Năm học 2019 – 2020, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ gắn với nhiệm vụ chính trị của nhà trường, địa phương nơi các trường đóng quân được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khối nhà trường tích cực tham gia hưởng ứng. Từ hoạt động tham gia giữ gìn cảnh quan, môi trường học đường đến xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia đảm bảo ANTT, TTATGT, các hoạt động chung tay đảm bảo an sinh xã hội…, đều được Đoàn các trường duy trì thường xuyên.
ĐVTN phường Thượng Lý (Hồng Bàng) tham gia xây dựng tuyến đường hoa thanh niên

Đáng chú ý, hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” toàn quốc, Thành đoàn đã tổ chức chương trình ra quân xóa điểm đen về môi trường, trồng cây xanh. Với tinh thần nhiệt huyết, cống hiến của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn, Hội trên toàn thành phố đã chung tay tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thu hút đông đảo sự tham gia của ĐVTN, như: ra quân dọn vệ sinh, xóa các điểm đen về ô nhiễm môi trường, thu gom phân loại rác thải, tẩy xóa quảng cáo rao vặt trái quy định, trồng cây xanh, xây dựng con đường hoa... Những mô hình như: Bức tường xanh thanh niên, Cột điện nở hoa,... tiếp tục được duy trì.

Nhờ đó, trong năm, tuổi trẻ thành phố đã tham gia dọn hàng nghìn khối rác thải, trồng mới gần 200 cây xanh, xây dựng bức tường xanh thanh niên. Cùng với đó là một loạt các mô hình được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao mỹ quan đô thị và diện mao nông thôn, được cấp uỷ, chính quyền các cấp, các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông