Tuyên dương 147 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế

10:44 13/10/2018

Sáng 11-10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Cục Thuế thành phố tổ chức Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017; phổ biến một số chính sách, pháp luật thuế mới năm 2018. Tới dự hội nghị có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hữu Doãn; Giám đốc Sở Tài chính Lê Ngọc Trữ; Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền và Hỗ trợ (Tổng cục Thuế) Lê Văn Hải cùng trên 500 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Nguyễn Huy Nhặn nhấn mạnh: 3 năm vừa qua, số thu ngân sách thành phố có sự tăng trưởng vượt bậc. Năm 2015, lần đầu tiên Hải Phòng vượt qua số thu nội địa trên 10.000 tỷ đồng, đạt gần 13.000 tỷ đồng.

Năm 2017, thu ngân sách nội địa của thành phố đạt 21.900 tỷ đồng, đạt 122,2% dự toán pháp lệnh, 101,9% dự toán HĐND, tăng 28,6% so với cùng kỳ, hoàn thành vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV đề ra và về trước thời gian 3 năm.

Chính kết quả thu ngân sách trên đã tạo nguồn lực phát triển kinh tế xã hội và an sinh của thành phố. Năm 2018, HĐND, UBND giao 24.725 tỷ đồng. 9 tháng qua, toàn thành phố đã thu được gần 17.000 tỷ đồng, đạt 74,6% dự toán pháp lệnh, 68,7% dự toán HĐND và bằng 119,3% so với cùng kỳ.

Giám đốc Sở Tài chính Lê Ngọc Trữ trao Bằng khen của Bộ Tài chính tặng các doanh nghiệp đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017

Kết quả và thành tích đạt được trong công tác thu ngân sách những năm qua của thành phố Hải Phòng là do sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND TP, sự phối hợp hiệu quả của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị. Đặc biệt là sự đồng thuận, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân người nộp thuế đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và chấp hành tốt nghĩa vụ thuế trên địa bàn.

– Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền và Hỗ trợ (Tổng cục Thuế) Lê Văn Hải trao Giấy khen của Tổng Cục thuế tặng các tập thể và cá nhân đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017

Hội nghị được tổ chức nhằm ghi nhận và vinh danh những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân, hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố đã chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo để phát triển sản xuất kinh doanh, hợp tác tích cực với cơ quan thuế, tuân thủ nghiêm chính sách pháp luật thuế, đóng góp cho ngân sách nhà nước tăng cao so với cùng kỳ; có tầm ảnh hưởng lớn trong việc vận động, làm gương cho các doanh nghiệp, cá nhân khác cùng thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế trên địa bàn thành phố.

Qua đó, 20 tập thể đã được Bộ Tài chính trao Bằng khen; 12 tập thể và cá nhân được Tổng cục Thuế trao Giấy khen; 115 tập thể và cá nhân được Cục Thuế thành phố trao Giấy khen.

Lãnh đạo Cục Thuế thành phố trao Giấy khen của Cục Thuế thành phố tặng các tập thể và cá nhân đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017

Nhân dịp này, cán bộ nghiệp vụ Cục Thuế thành phố đã phổ biến những chính sách thuế mới, lộ trình sử dụng hóa đơn điện tử và giới thiệu về ứng dụng hóa đơn điện tử để các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn thành phố nắm bắt kịp thời những chính sách pháp luật mới của ngành thuế.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông