Tuyến đường điện 110kV Thép Việt-Ý: Thêm nhiều hộ dân nhận tiền hỗ trợ GPMB

17:09 09/12/2014

 

Nhiều hộ dân xã Cao Nhân đến nhận tiền hỗ trợ GPMB trong ngày 8-12
Nhiều hộ dân xã Cao Nhân đến nhận tiền hỗ trợ GPMB trong ngày 8-12

Ông Lê Anh Thân, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thủy Nguyên cho biết: Trong ngày 8-12, đã có thêm 47 hộ dân xã Cao Nhân đồng ý với phương án đền bù của dự án và đến trụ sở UBND xã để nhận tiền đền bù, hỗ trợ di chuyển cây cối trong hành lang tuyến điện 110kV Thép Việt-Ý đi qua. Trước đó, có 66 hộ dân xã Cao Nhân không chấp thuận phương án đã phê duyệt.

Như vậy, vướng mắc trong công tác GPMB phục vụ thi công dự án điện đang dần được tháo gỡ. Trong những ngày vừa qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của UBND thành phố, UBND huyện Thủy Nguyên và chủ đầu tư là Công ty Điện lực Hải Phòng, các đơn vị liên quan đã tập trung tích cực tuyên truyền, giải thích với người dân về chính sách đền bù đã được áp dụng.

Theo đó, các cơ quan chức năng đã áp dụng mức hỗ trợ tối đa cho các hộ dân có cây cối trong hành lang lưới điện của dự án. Dự kiến ngày 12-12, UBND huyện Thủy Nguyên sẽ tổ chức bảo vệ việc thi công kéo dây tuyến điện tại xã Cao Nhân. Từ nay cho đến trước thời điểm trên, UBND huyện Thủy Nguyên chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và xã Cao Nhân tiếp tục vận động, thuyết phục các hộ dân chấp hành chính sách đền bù, thực hiện theo quy định của pháp luật.

Nói về hậu quả khi dự án bị chậm tiến độ, ông Vũ Đức Hoan, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết: “Dự án tuyến đường điện 110kV Thép Việt - Ý được triển khai từ cách đây 5 năm nhưng đến giờ vẫn chưa xong, dẫn đến nguồn vốn đầu tư cho dự án có nguy cơ bị Ngân hàng Thế giới rút lại trong cuối năm nay.

Nhưng điều quan trọng, dự án có vai trò lớn trong việc cung cấp điện ổn định và an toàn cho Nhà máy Thép Việt-Ý, Khu CN Nam cầu Kiền và hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển KT-XH của toàn huyện Thủy Nguyên. Bởi thế, dự án rất cần sự ủng hộ của người dân để sớm thi công kéo dây cho các cột điện đã được trồng dựng từ nhiều tháng trước, giúp hoàn thành dự án đúng tiến độ yêu cầu của Ngân hàng Thế giới trong năm 2014”.

HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông