Tuyên truyền chính sách BHXH cho hội viên phụ nữ

16:38 13/12/2017

Chiều 12-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP tổ chức hội nghị tuyên truyền về cấp mã số BHXH và một số chính sách mới về BHXH, BHYT cho cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng. Tới dự hội nghị có Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũ Thị Kim Liên. Phó giám đốc BHXH TP Đào Xuân Hải chủ trì hội nghị.

Phó chánh văn phòng BHXH TP Tô Nhật Thành cập nhật những nội dung về cấp mã số BHXH 

Tại hội nghị, các cán bộ, hội viên Hội phụ nữ đã được Phó chánh văn phòng BHXH TP Tô Nhật Thành cập nhật những nội dung về cấp mã số BHXH (kết cấu mã số, cách nhận biết, sử dụng); các chính sách BHXH tự nguyện (đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng); các quy định về đóng BHXH để được hưởng chế độ hưu trí cùng những chính sách mới về BHXH, BHYT được áp dụng từ 1-1-2018…  

Hội nghị còn giành thời gian để giải đáp những thắc mắc của các hội viên phụ nữ xoay quanh những vấn đề về điều kiện hưởng chế độ BHXH tự nguyện, BHXH bắt buộc; cách giải quyết đối với người lao động đóng bảo hiểm ngắt quãng với thời gian quá dài; mức tuổi bắt đầu được mua BHXH tự nguyện; người dân 50 tuổi mới bắt đầu mua thì bao giờ mới được hưởng lương hưu; điều kiện để trở thành đại lý của BHXH TP…

Hội viên phụ nữ đặt câu hỏi tìm hiểu về chế độ BHXH tự nguyện

Phát biểu tại hội nghị, bà Vũ Thị Kim Liên  - Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố nhấn mạnh: Số hội viên Hội phụ nữ trên địa bàn thành phố rất lớn, đây là một trong những nguồn chính để ngành BHXH khai thác, phát triển đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện của địa phương. Hội nghị lần này là dịp để đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về chính sách BHXH, BHYT; giúp hội viên hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT.

Từ đó xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên tại các cấp hội để vận động mọi người dân tham gia BHXH, BHYT, góp phần mở rộng đối tượng tham gia, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông