Tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16: Lan tỏa niềm tin về ngày hội lớn của thành phố Cảng

15:45 06/10/2020

Hải Phòng những ngày thu này, không chỉ khiến lòng người dạt dào trong niềm vui lớn mà còn bừng lên vẻ đẹp của bao công trình, dự án mới, đặc biệt bộ mặt đô thị được tô điểm, rực rỡ bởi công tác cổ động trực quan chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 sắp diễn ra. Có thể nói, từ đầu năm tới nay, công tác này với những sáng tạo, cách làm mới với quy mô lớn nhất nay đã tạo nên sức hấp dẫn, truyền cảm hiếm có…

Khắp các tuyến phố đều được trang hoàng rực rỡ

Đi qua từng tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Đức Cảnh, Đinh Tiên Hoàng, Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn, Lạch Tray, Hoàng Văn Thụ, Điện Biên Phủ, Trần Phú, khắp các nơi… đâu đâu cũng rực rỡ sắc đỏ của cờ Tổ quốc, cờ Đảng, hồng kỳ, pano, áp-phích, biểu ngữ, khẩu hiệu, tranh cổ động… 

Đáng lưu ý, trên đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, có Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Tiệp, nơi sẽ diễn ra Đại hội và khu vực dải trung tâm thành phố được trang hoàng tưng bưng, rực rỡ hơn cả, tạo không khí, vui tươi, phấn khởi của người dân, hướng về Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16.

Bà Phạm Xuân Ngọc, ở phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) bồi hồi dạo bước trước khu vực tượng đài nữ tướng Lê Chân chia sẻ: “Tôi vẫn đi tập thể dục buổi sáng dọc dải vườn hoa trung tâm thành phố và rất vui khi thấy những ngày này, phố phường được trang trí cờ hoa thật đẹp. Các tấm pano, áp phích, tranh cổ động lớn đầy màu sắc khiến lòng tôi thêm hân hoan, nhất là trong những sáng mùa thu mát lành. Những người dân chúng tôi lại càng thêm phấn khởi mong đợi ngày hội lớn của thành phố”. Cùng tâm trạng với bà Ngọc, nhiều người dân cũng đang cảm nhận không khí vui tươi, rộn ràng và càng háo hức chào đón sự kiện chính trị trọng đại của cả thành phố. 

Không khí tưng bừng của ngày hội lớn còn lan tỏa ra tận các cửa ô dẫn vào Hải Phòng với những tấm tranh cổ động lớn gần 200 m2 đang được dựng lên. Đó là hình ảnh mới về cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải, Nhà máy ô tô VinFast; Khu đô thị mới Vinhomes Imperia; Sân bay quốc tế Cát Bi; Cảng nước sâu Lạch Huyện… Nhiều du khách đến Hải Phòng không khỏi trầm trồ, thán phục và ấn tượng về một Hải Phòng năng động, phát triển, đột phá và vô cùng thân thiện, mến khách.

Cả thành phố Cảng ngày này như bừng sáng, đầy sức sống qua sự đóng góp không nhỏ của công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được chuẩn bị gấp rút trong nhiều tháng nay của Ngành Văn hóa. Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao - bà Trần Thị Hoàng Mai cho biết, trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, hoạt động, các mặt công tác trên đã và đang được cấp tập hoàn thành sớm, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà toàn Ngành đang dốc sức tập trung thực hiện thật tốt. Từ rất sớm, Sở đã xây dựng xong kịch bản, kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phối hợp chặt chẽ các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố thực hiện các nội dung tuyên truyền, cổ động chào mừng Đại hội. Đáng nói, Sở Văn hóa và Thể thao đảm nhiệm việc thiết kế, lắp đặt các tấm pano, tranh cổ động khổ lớn để treo tại 3 cửa ô vào thành phố để làm nổi bật thành tựu phát triển đột phá của Hải Phòng, tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dân, du khách và các đại biểu khi đến với thành phố Cảng. Điểm nhấn của công tác tuyên truyền cổ động trực quan năm nay là sự sáng tạo, đổi mới trong thiết kế với quy mô lớn.

Quyền giám đốc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh (Sở Văn hóa và Thể thao) - ông Đào Đình Thắng cũng cho biết: Để góp phần vào thành công Đại hội Đảng bộ thành phố, với sự chủ động, nỗ lực, Trung tâm đang dồn mọi lực lượng, khẩn trương trang hoàng tạo điểm nhấn, các tuyến đường trung tâm, khu vực Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Tiệp, nơi diễn ra Đại hội cùng các điểm trung tâm như Nhà hát thành phố, Khu đô thị Vinhomes Imperia - nơi lưu trú của các đại biểu. Tính đến nay, Trung tâm đã thực hiện thiết kế, in hàng nghìn hồng kỳ, hơn 300 pano to nhỏ, trên 200 dây cờ màu, hơn 100 khẩu hiệu đường, 1000 phướn in bạt, hơn 4000 phướn sao, búa liềm, cờ Đảng, cờ Tổ quốc,… Bên cạnh đó, đơn vị tập trung tuyên truyền lưu động bằng pano và tổ chức cuộc thi cổ động trực quan tới các quận, huyện để tạo nên đợt cao điểm tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng Đại hội.

Có thể thấy, công tác tuyên truyền, cổ động trực quan cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 đã được chuẩn bị chu đáo, có trọng tâm, trọng điểm và đã làm nên một cầu nối đặc biệt giữa Đảng và nhân dân cũng như góp phần vào thành công cho Đại hội.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông