Tuyên truyền, giáo dục pháp luật trên 800 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II

21:11 18/10/2024

Sáng18/10, tại Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II (huyện An Dương), Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với Công an huyện An Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, phòng chống tác hại của ma tuý; phòng chống tội phạm qua không gian mạng và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (sửa đổi) tới 800 em học sinh, sinh viên và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Các em học sinh, sinh viên được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy khi xảy ra hoả hoạn 

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh cùng toàn thể thầy cô giáo nhà trường được các cán bộ thuộc Công an huyện An Dương tuyên truyền và phổ biến các luật, pháp lệnh, văn bản mới được thông qua và ban hành trong năm 2023, năm 2024 như Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật phòng cháy và chữa cháy; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Ngoài ra, các em học sinh cũng được thông tin về thực trạng giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên phạm vi toàn quốc, trên địa bàn thành phố và trên địa bàn huyện An Dương; những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông trên các tuyến đường.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự (Công an huyện An Dương) tuyên truyền về ATGT tới học sinh, sinh viên

Các em cũng được phổ biến một số phương thức, thủ đoạn và kỹ năng phòng chống lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là các em học sinh trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cũng như phòng tránh tệ nạn ma tuý và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông