Tuyên truyền, phổ biến kiến thức và ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tại Tổ dân phố số 6 phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân

20:03 17/04/2023

Sáng ngày 6-4, Công an quận Lê Chân phối hợp với UBND phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy cho gần 200 hộ dân đang sinh sống trên địa bàn phường.

 

Các đại biểu dự hội nghị

Tại buổi tuyên truyền, người dân được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân thông tin về các vụ cháy điển hình trên địa bàn thành phố thời gian qua, những nguy cơ cháy nổ tại các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận tuyên truyền, phổ biến tới người dân những kiến thức cơ bản của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; nguyên nhân của các vụ cháy, nổ; các bước xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và hướng dẫn người dân cách sử dụng một số trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại chỗ.

Sau phần phổ biến lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân, người dân được trực tiếp thực hành sử dụng một số thiết bị chữa cháy cơ bản, kỹ năng xử lý một số tình huống khi xảy ra cháy bình gas, khay xăng.

Người dân tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy dập lửa

Qua buổi tuyên truyền giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân thực hiện tốt các biện pháp, giải pháp bảo đảm an toàn PCCC.

Nhân dịp này, phường Nghĩa Xá tổ chức ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tại tổ dân phố số 6.  

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông