Tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Chuyên đề An ninh Hải Phòng

17:23 02/08/2022

Chiều 2-8, Chuyên đề An ninh Hải Phòng (Phòng PX04) CATPphối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) CATP tổ chức buổi tuyên truyền, tập huấn nâng cao hiểu biết về phòng cháy chữa cháy cho cán bộ chiến sỹ của đơn vị. Tham dự buổi tuyên truyền có Thượng tá Nguyễn Thu Hồng – Trưởng phòng PX04 và đại diện lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ các đội công tác.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ tuyên truyền của Phòng PC07 CATP đã tuyên truyền về Luật phòng cháy chữa cháy, công tác phòng cháy chữa cháy, các biện pháp chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm. Bên cạnh đó, cán bộ tuyên truyền đã thông tin tóm tắt về tình hình an toàn PCCC, các nguyên nhân gây cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra; qua đó phổ biến chi tiết và cụ thể về các biện pháp phòng cháy chữa cháy, về tiêu lệnh chữa cháy, hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy, các phương án chữa cháy phù hợp cho từng trường hợp cháy nổ xảy ra và hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm.

Cán bộ Phòng PC07 hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy

Thượng tá Nguyễn Thu Hồng - Trưởng phòng PX04 CATP phát biểu tại buổi tập huấn

Buổi tuyên truyền đã cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích về kiến thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy. Nhờ đó, cán bộ chiến sỹ Chuyên đề An ninh Hải Phòng được tăng cường hiểu biết về công tác này, hiểu được tầm quan trọng cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm về phòng cháy chữa cháy, có khả năng vận dụng kiến thức phòng cháy chữa cháy để tăng cường đảm bảo an toàn cho gia đình, cơ quan công tác cũng như cộng đồng xung quanh, đồng thời nâng cao ý thức cảnh giác để tránh được những nguy cơ cháy nổ do chủ quan gây ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông