Tuyên truyền về công tác PCCC tại Trường Tiểu học Trại Chuối

17:00 23/09/2020

Vừa qua, Trường Tiểu học Trại Chuối phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Hồng Bàng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và hướng dẫn sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Hướng dẫn cán bộ, giáo viên sử dụng bình chữa cháy xách tay

Tại buổi tuyên truyền, lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC  và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Hồng Bàng đã cung cấp một số nội dung cơ bản liên quan đến những kiến thức pháp luật về PCCC như: Luật, nghị định về công tác PCCC; vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của PCCC; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân; một số kiến thức cơ bản về PCCC, tình hình phòng chống cháy nổ tại nơi làm việc, tại địa phương và trên cả nước.

Đồng thời, tuyên truyền về các biện pháp phòng ngừa các sự cố cháy nổ do sử dụng điện, khí gas, xăng dầu, hóa chất; thực hiện quy định về bảo quản, sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học, đặc biệt là hóa chất thí nghiệm và vật liệu thực nghiệm trong nhà trường... có nguy cơ hoặc dễ gây cháy nổ.

Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường được trực tiếp theo dõi, thực hành các kỹ thuật PCCC cơ bản như: Sử dụng vòi phun, sử dụng bình chữa cháy và các phương tiện chữa cháy thông dụng khác để dập tắt đám cháy; hướng dẫn an toàn sử dụng điện, gas và cách thoát nạn khi có cháy; cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Buổi tập huấn sẽ giúp cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường nắm được kiến thức về PCCC để tuyên truyền, áp dụng thiết thực trong nhà trường, gia đình, dân cư.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông