UBND phường Lạch Tray ra quân ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp

17:20 31/07/2024

Sáng 31/7/2024, tại ngõ 55 Lạch Tray, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, UBND phường Lạch Tray tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường - diệt lăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi chủ động tại các điểm nguy cơ cao trên địa bàn phường Lạch Tray đợt II năm 2024. Dự và động viên buổi ra quân có các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Nhàn Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; Lê Khánh Duy, PCT UBND phường, Trưởng ban BCĐ phòng chống dịch bệnh phường.

 

Các lực lượng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Buổi ra quân nhằm thực hiện Kế hoạch 51/KH-UBND của UBND thành phố về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024, đồng thời tăng cường và chủ động kiểm soát kịp thời, hiệu quả, bền vững các dịch bệnh truyền nhiễm, hạn chế nguy cơ bùng phát và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các đại dịch hoặc các tình huống khẩn cấp về dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe Nhân dân địa bàn phường Lạch Tray.

Các lực lượng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Theo đó, trụ sở Trường nuôi dạy trẻ khiếm thị (cũ) tại ngõ 55 Lạch Tray với diện tích gần 5.000m2 đã chuyển trụ sở, chưa đưa vào khai thác sử dụng nên cỏ và cây mọc hoang, hơn nữa với thời tiết mưa nhiều nguy cơ phát sinh điểm nóng về dịch, bệnh trong khu dân cư.

Các lực lượng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

UBND phường huy động hơn 50 người từ các lực lượng tham gia gồm Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh, Đoàn Thanh niên, CLB tình nguyện Hải Phòng Xanh, Nhân viên Trạm y tế... cùng đại diện các tổ dân phố và nhân dân đã tổ chức dọn dẹp cây xanh, rác thải và tổ chức phối hợp với Công ty môi trường tiêu hủy theo đúng quy định.

Trong 1/2 ngày, các lực lượng phường Lạch Tray đã xử lý xong môi trường khu vực, không để phát sinh thành điểm về dịch, bệnh trong khu dân cư.

Các lực lượng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Đây cũng là dịp để tuyên truyền cho các ban, ngành, đoàn thể và người dân tại cộng đồng tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết trên địa bàn phường.

CẨM TÚ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông