Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố quyết liệt phòng chống dịch Covid - 19

20:37 23/03/2020

Chiều 23-3, đồng chí Cao Xuân Liên – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng chống dịch Covid – 19.
Quang cảnh cuộc họp

Mặc dù Hải Phòng là một trong những địa phương có nguy cơ lây lan đại dịch Covid – 19 cao. Nhưng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, ý thức phòng chống dịch của các tầng lớp nhân dân nên tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa phát hiện ca nào nhiễm dịch.

Sau khi nghe các đại biểu trao đổi tình hình phòng chống dịch tại địa phương, để phát huy hiệu quả vai trò của MTTQ trong công tác phòng dịch, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Cao Xuân Liên đề nghị: Cùng với việc tập trung quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của TW, thành phố; hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố cần quyết liệt vào cuộc tham gia phát hiện kịp thời, hướng dẫn người dân từ các tỉnh thành có dịch về thành phố đến ngay cơ sở y tế để khai báo, kiểm tra sức khỏe. Cả hệ thống dân vận, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, gia đình, đoàn viên, hội viên MTTQ phải làm gương, tuyệt đối không tham dự các lễ hội, lễ tang, lễ cưới; tuyên truyền, vận động người dân không tích trữ lương thực. Tập trung xuống cơ sở, thăm một số hộ gia đình cách lý, động viên người dân nghiêm túc áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông