V. League 2009 sắp hạ màn: Phao cứu sinh

16:34 19/08/2009

Chỉ còn một vòng đấu nữa là V. League 2009 kết thúc nhưng cuộc chiến chạy trốn khỏi vị trí xuống hạng vẫn đang diễn ra quyết liệt.
Chỉ còn một vòng đấu nữa là V. League 2009 kết thúc nhưng cuộc chiến chạy trốn khỏi vị trí xuống hạng vẫn đang diễn ra quyết liệt.

Mới chỉ có Thanh Hoá (áo sẫm) rời khỏi cuộc đua
Mới chỉ có Thanh Hoá (áo sẫm) rời khỏi cuộc đua

Hiện có 4 ứng cử viên đùn đẩy cho nhau 1,5 suất đi hạng nhất. Trong số đó, Thể Công là đội có cửa sáng nhất bởi thầy trò HLV Lê Thụy Hải hiện có 32 điểm và trận cuối họ sẽ gặp Đà Nẵng trên sân nhà. Chỉ cần có 1 điểm trước Đà Nẵng là Thể Công có thể yên tâm mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác. Đó là điều mà Thể Công có thể làm được nhất là trong hoàn cảnh hiện nay Đà Nẵng đã nhận cúp và không còn mục tiêu. Thể Công chỉ rớt hạng khi họ để thua Đà Nẵng và cả ba đội bóng phía dưới đều giành chiến thắng. Thể Công vẫn có thể xuống hạng nhưng đó chỉ là nỗi lo sợ mơ hồ không rõ nét khi xét về thực lực và hoàn cảnh hiện nay giữa các đội.

Có thể loại bỏ Thể Công khỏi danh sách và cuộc chiến trụ hạng chỉ là cuộc đua tam mã giữa Nam Định, QK4 và TP. HCM. Có 3 tình huống có thể xảy ra khi vòng 26 kết thúc: Một là: Nam Định xuống hạng nếu thua Đồng Tháp còn QK4 và TP.HCM cùng thắng. Chỉ cần hòa Đồng Tháp là Nam Định tránh được nguy cơ xuống hạng trực tiếp. Bởi khi đó Nam Định có 32 điểm và bằng điểm TP.HCM nếu họ giành chiến thắng trước Bình Dương. Nam Định sẽ cầm vé Play-off trong trường hợp QK4 giành 3 điểm trước Khánh Hoà. Hai là: QK4 xuống hạng nếu thua Khánh Hòa, còn TP.HCM không thua Bình Dương mà Nam Định có 3 điểm. Ba là: TP.HCM xuống hạng nếu thua Bình Dương, hoặc cả 3 đội có cùng kết quả (thắng, hòa, thua) ở lượt cuối….

Vòng đấu cuối cùng chỉ còn ý nghĩa đối với các đội trong cuộc chiến trụ hạng. Chính vì vậy, chiếc phao cứu sinh được tung ra cho ai thì người đó sẽ có cơ hội lớn hơn và 3 ứng cử viên nặng ký nhất vẫn đang tìm kiếm cho mình một điểm tựa để bấu víu và hi vọng. Tất cả họ đều đang tìm “phao” và hi vọng sẽ vượt qua thác ghềnh khi ôm “phao” trong người. Khánh Hoà là “phao” của QK4 bởi đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo chỉ cần thắng Khánh Hoà là có thể yên tâm bởi trong tình huống xấu nhất họ vẫn có vé đi play-off. Mối ân tình giữa Khánh Hoà và QK4 là điều đang được quan tâm, nhất là trong hoàn cảnh hiện nay. Khánh Hoà đã hết mục tiêu và chuyện QK4 giành chiến thắng tại Nha Trang là điều đang được dự báo trước.

Khó khăn hơn là Nam Định khi phải giành chiến thắng trước Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh. Một trận đấu khó khăn và đội bóng thành Nam phải trông cậy vào sức lực của chính mình bởi Đồng Tháp đã “ ưu ái” TP. HCM và không có lý do gì để họ không dồn sức đá “chết” Nam Định để cứu bồ. Trong khi đó, TP. HCM là đội phải cần đến nhiều “phao” nhất bởi thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã mất quyền tự quyết. Để trụ hạng thành công, TP. HCM cần phải có 3 điểm trước Bình Dương trên sân khách. Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để TP. HCM trụ hạng là Đồng Tháp phải hạ gục Nam Định trên sân Cao Lãnh và khấn trời để QK4 “ngã” ở Nha Trang….

Vòng đấu cuối cùng V. League 2009 lằng nhằng như mớ bòng bong ở phía cuối BXH. Ai cần “phao” và ai là “phao” đều được dư luận râm ran bàn tán. Nhưng BTC có lẽ cũng chẳng thể làm gì bởi đâu có ai vạch áo cho người xem lưng. Thôi đành phó mặc cho số phận bởi ai mua, ai mượn được “phao” thì sống sót còn không thì đành phải chấp nhận bởi cuộc chơi là như vậy. BTC chắc cũng phải tìm “phao” khi cầu mong các đội đá tử tế để giải hạ cánh an toàn.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông